Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở lại sau khi tu, 'Thánh' Buakaw sẵn sàng cho đại chiến ở Trung Quốc

"Thánh Muay Thái" Buakaw đã sẵn sàng cho trận đấu gặp đối thủ Marouan TouTouh ở sự kiện Kunlun Fight 67 diễn ra vào ngày 12/11.

'Thanh Muay Thai anh 1
Hồi tháng 10 vừa qua, võ sĩ Buakaw Banchamek khiến người hâm mộ bất ngờ khi đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh xuống tóc để trở thành một nhà sư. Nhiều ý kiến cho rằng "Thánh Muay Thái" đã quyết định giải nghệ sau gần 20 năm thi đấu chuyên nghiệp.
'Thanh Muay Thai anh 2
Trả lời trước báo giới, Buakaw cho biết việc anh khoác lên mình chiếc áo cà sa để thể hiện sự kính trọng với Quốc vương Bhumibol Adulyadej, người đã qua đời năm ngoái và vừa được hỏa táng vào ngày 13/10.
'Thanh Muay Thai anh 3
Được biết, Buakaw sẽ trở thành nhà sư trong 9 ngày và "Thánh Muay Thái" chưa hề có ý định giải nghệ.
'Thanh Muay Thai anh 4
Buakaw thực hiện công việc của một nhà sư.
'Thanh Muay Thai anh 5
Ngay khi hoàn tục, Buakaw bước vào quá trình tập luyện với cường độ cao để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.
'Thanh Muay Thai anh 6
Hình ảnh Buakaw tập luyện tại CLB  Gym mang tên mình ở thành phố Bangkok.

'Thanh Muay Thai anh 7
Buakaw vẫn giữ được hình thể đáng mơ ước ở tuổi 35. Sau trận thua đáng tiếc trước Nhất Long hồi năm ngoái, "Thánh Muay Thái" hiện có phong độ tốt với chuỗi 5 trận toàn thắng. Hồi tháng 9, Buakaw dễ dàng đánh bại đối thủ Sergei Kuliaba để có chiến thắng thứ 301 trong sự nghiệp.
Highlight trận đấu giữa Buakaw và Kuliaba Dù đã bước sang tuổi 34, "Thánh Muay Thái" Buakaw vẫn cho thấy sự dẻo dai tuyệt vời khi đánh bại đối thủ trẻ tuổi Kuliaba đến từ châu Âu.
'Thanh Muay Thai anh 8
Đối thủ tiếp theo của Buakaw là một võ sĩ châu Âu khác. Võ sĩ người Hà Lan Marouan TouTouh có thể hình vượt trội. Tuy nhiên, so về tầm vóc và tên tuổi, "Thánh Muay Thái" là người được đánh giá cao hơn.
'Thanh Muay Thai anh 9
Màn so tài giữa Buakaw và Toutouh sẽ được diễn ra tại sự kiện Kunlun Fight 67 ở Hải Nam, Trung Quốc vào tối ngày 12/11. 
'Thanh Muay Thai anh 10
Buakaw Banchamek (301-23-12) sinh ngày 8/5/1982 tại Surin. Trong sự nghiệp, võ sĩ Thái Lan từng 2 lần vô địch K-1 và giữ đai vô địch của Hiệp hội Muay thế giới ở hai hạng cân. Với bảng thành tích ấn tượng, Buakaw được ca tụng là "Thánh Muay Thái" hay "võ sĩ Muay Thái hay nhất mọi thời đại".

'Đệ nhất Thiếu lâm' Nhất Long thảm bại trước kickboxer số 1 thế giới

Được chơi trên sân nhà, “Đệ nhất Thiếu lâm” Nhất Long vẫn lép vế hoàn toàn trước đối thủ người Thái Sitthichai Sitsongpeenong trong trận đấu diễn ra vào tối ngày 4/11.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm