Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ giá tới 80% tại Hội sách trực tuyến quốc gia trên book365.vn

Với chương trình khuyến đọc, các nhà xuất bản, công ty phát hành không phải chiết khấu nhiều mà bạn đọc vẫn được hưởng ưu đãi lớn khi mua sách tại Hội sách trực tuyến quốc gia.

Hội sách trực tuyến quốc gia đang diễn ra trên sàn book365.vn với nhiều đầu sách hay, hấp dẫn và những chương trình ưu đãi dành cho bạn đọc. Khoảng 30.000 đơn sách được vận chuyển miễn phí cho bạn đọc.

Uu dai tai hoi sach anh 1

Giao diện Hội sách trực tuyến quốc gia 2021. Ảnh: Duy Hiệu.

Sách hay được ưu đãi lớn

Một trong những điểm đặc biệt của Hội sách trực tuyến quốc gia năm nay là thực hiện chương trình khuyến đọc, tài trợ đến 80% giá sách.

Từ 19h ngày 21/4, chương trình trợ giá đợt đầu sẽ được thực hiện. Dự kiến có 10 đầu sách với 2.000 cuốn được trợ giá (50-80%) trong đợt này. Sách được trợ giá đều là những cuốn hay do các nhà xuất bản, công ty phát hành đề cử; ban tổ chức và nhà tài trợ lựa chọn từ hàng nghìn cuốn sách có trên sàn giao dịch book365.vn.

Ban tổ chức tiết lộ trong số sách được giảm giá đợt này có hai cuốn đang là sách ăn khách trên thị trường: Muôn kiếp nhân sinhCây cam ngọt của

Một thành viên ban tổ chức - cho biết các nhà xuất bản, công ty tham gia hội sách sẽ không phải chiết khấu cao. “Các gian hàng tham gia hội sách sẽ giảm từ 10%-15% cho chính độc giả của mình. Chúng tôi không muốn tạo áp lực cho các nhà xuất bản”, ông Linh nói.

Để bạn đọc được hưởng mức giá ưu đãi mà các nhà xuất bản, công ty phát hành không phải chiết khấu nhiều, ban tổ chức đã thực hiện chương trình khuyến đọc. Chương trình này kêu gọi các cá nhân, tổ chức tài trợ cho các cuốn sách mà họ cho là ý nghĩa.

Mỗi cá nhân, đơn vị có thể tài trợ một số tiền cho những cuốn sách mà họ cho là có giá trị, gửi tới một nhóm đối tượng bạn đọc nhất định. Ban tổ chức sẽ giảm giá những cuốn sách đó.

Đến nay, có gần 2 tỷ đồng từ các doanh nghiệp tài trợ cho chương trình khuyến đọc của hội sách.

Khắc phục những hạn chế về vận chuyển trong lần tổ chức đầu tiên, năm nay Hội sách trực tuyến quốc gia được tích hợp hệ thống giám sát vận đơn với các đơn vị vận chuyển, đảm bảo giám sát kịp thời khi chất lượng vận chuyển bị quá hạn.

Uu dai tai hoi sach anh 2

Cây cam ngọt của tôi - cuốn sách được nhiều bạn trẻ yêu thích thời gian qua - sẽ có mặt trong chương trình khuyến đọc của hội sách. Ảnh: Nhã Nam.

Kết nối bạn đọc với người làm sách

Hội sách trực tuyến quốc gia là một trong nhiều sự kiện được tổ chức chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8. Hội sách do Bộ Thông tin và Truyền Thông chỉ đạo tổ chức.

Hơn 70 đơn vị xuất bản, phát hành sách trong cả nước, nhiều đơn vị nước ngoài tham gia hội sách mang đến gần 20.000 đầu sách hay, sách mới. Tất cả các sách đều là những ấn phẩm đẹp và có bản quyền.

Năm nay, không gian hội sách được chia làm 5 khu, mỗi khu là một sàn tương đương như sàn sách. Trang chủ là nơi giới thiệu sách và các sự kiện nổi bật nhất của hội sách.

Sàn sách in - kho sách in với gần 10.000 đầu sách phong phú. Sàn sách ebook sẽ mở cửa từ 21/4, đây là nơi dành cho các ấn phẩm điện tử có bản quyền được ưu đãi giá.

Sàn giao dịch bản quyền là nơi các đơn vị làm sách trong và ngoài nước thử nghiệm giới thiệu và giao dịch bản quyền thông qua các công cụ tương tác trực tuyến. Khu sự kiện là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu của hội sách.

Bên cạnh đó, hội sách còn một số không gian bổ trợ khác, như: Khu dành cho người giới thiệu sách, khu dành cho gian hàng, cho nhà tài trợ, bạn đọc… Tất cả phối hợp với nhau tạo nên một môi trường sách sôi động, giúp bạn đọc và các đơn vị làm sách kết nối nhanh chóng, hiệu quả.

Không gian sách ebook và sàn giao dịch bản quyền được coi là hai điểm đặc biệt của hội sách năm nay. Hai không gian được thực hiện với mong muốn kết nối các đơn vị phát hành trực tuyến trong nước với bạn đọc.

Đồng thời các không gian này cũng tạo ra điểm giao lưu "xuyên biên giới" giữa các nhà xuất bản trong và ngoài nước; kết nối, tìm kiếm, giao dịch tác quyền sách có giá trị thông qua ứng dụng công nghệ trực tuyến.

Đến nay, nhiều đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách nước ngoài đã tham gia hội sách như: Indonesia (Innova, Kanack by Bumi Aksara, Bestari), Malaysia (Sunway University, Hup Lick, Noura), Italy (Eli), Đức (Springer, Loewe), Mỹ (Wiley), Hàn Quốc (Kyowon), Đan Mạch (Coppenrath), Anh (Glenat), Hungary (G-Art)...

Để tăng sức hấp dẫn và tạo tính tương tác cho hội sách trực tuyến, nhiều hoạt cảnh nhân vật animation sẽ ra mắt, giới thiệu sách hay tới độc giả.

Khai mạc Hội sách trực tuyến quốc gia 2021: Sách cho mọi nhà

Với lượng sách phong phú, chương trình ưu đãi hấp dẫn, Hội sách trực tuyến quốc gia được thực hiện nhằm đưa nhiều sách hơn tới mọi vùng miền, từng gia đình.

‘Mục tiêu sàn book365.vn thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập’

Hội sách trực tuyến chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tiếp tục được tổ chức trên sàn book365 do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (NXB TT&TT) quản lý, vận hành.

Y Nguyên

Ảnh: Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm