Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

30.000 đơn vận chuyển miễn phí tại Hội sách trực tuyến quốc gia

Ngoài việc bán sách chất lượng, uy tín, Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 còn dành nhiều ưu đãi phục vụ bạn đọc.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 sẽ diễn ra tại địa chỉ book365.vn từ ngày 17/4 đến 15/5. Với thông điệp “Sách đến mọi nhà”, ban tổ chức đã thực hiện nhiều chương trình ưu đãi dành cho người tham gia hội sách.

Uu dai gia tai hoi sach anh 1

Ông Phan Anh Linh (đứng) giới thiệu về chương trình khuyến đọc tại họp báo về Hội sách trực tuyến quốc gia 2021. Ảnh: Phạm Thắng.

Theo đó, Hội sách trực tuyến quốc gia sẽ miễn phí hoàn toàn 20.000-30.000 đơn vận chuyển sách cho các độc giả ở tỉnh thành xa. Năm 2020, khi hội sách lần đầu tổ chức trên sàn book365.vn, hơn một nửa người mua sách đến từ những khu vực xa trung tâm, những nơi không thuộc hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Tình trạng mất cân bằng trong hưởng thụ sách giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa là vấn đề nổi lên trong vài năm gần đây. Việc miễn phí vận chuyển là một trong những chính sách nhằm góp phần chia sẻ sách và phát triển văn hóa đọc sâu rộng đến với người đọc mọi miền.

Bên cạnh miễn phí vận chuyển, Hội sách trực tuyến quốc gia cũng thực hiện chương trình khuyến đọc, tài trợ đến 80% giá sách. Ông Phan Anh Linh - thành viên ban tổ chức - cho biết các nhà xuất bản, công ty tham gia hội sách sẽ không phải chiết khâu cao. “Có thể mức chiết khấu sách sẽ là 10%-15%. Chúng tôi không muốn tạo áp lực cho các nhà xuất bản”, ông Phan Anh Linh nói.

Uu dai gia tai hoi sach anh 2

Người mua sách tại Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 sẽ nhận nhiều ưu đãi về giá và vận chuyển. Ảnh: Duy Anh.

Thay vào đó, để hỗ trợ giá cho người mua, hội sách thực hiện chương trình khuyến đọc. Chương trình này kêu gọi các cá nhân, tổ chức tài trợ cho các cuốn sách mà họ cho là ý nghĩa. Theo đó, mỗi cá nhân, đơn vị có thể tài trợ một số tiền cho những cuốn sách mà họ cho là có giá trị, gửi tới một nhóm đối tượng bạn đọc nhất định. Ban tổ chức sẽ giảm giá những cuốn sách đó.

Đến nay, có gần 2 tỷ đồng từ các doanh nghiệp tài trợ cho chương trình khuyến đọc của hội sách.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 do Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức. Vì vậy, sách được giao dịch trên sàn là những tác phẩm giá trị về nội dung, phong phú về thể loại, được kiểm chứng nghiêm ngặt về tính pháp lý.

‘Mục tiêu sàn book365.vn thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập’

Hội sách trực tuyến chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tiếp tục được tổ chức trên sàn book365 do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (NXB TT&TT) quản lý, vận hành.

Không gian giao dịch bản quyền tại Hội sách trực tuyến quốc gia

Không chỉ hướng đến bạn đọc, Hội sách trực tuyến quốc gia năm nay có thêm không gian giao dịch bản quyền dành cho những người làm công tác xuất bản.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm