Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tro cốt Vua Bhumibol về nơi an nghỉ, Thái Lan kết thúc quốc tang

Sau tang lễ triệu USD kéo dài 5 ngày, tro cốt của Nhà vua Thái Lan Bhumibol đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại hoàng cung.

Theo Reuters, tro cốt của nhà vua quá cố đã được đưa về Đại điện thuộc hoàng cung ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, kết thúc lễ tang quy mô kéo dài 5 ngày.

Chính phủ Thái Lan cũng tuyên bố quốc tang đức Quốc vương Bhumibol chính thức kết thúc vào đêm nay, khoảng một năm sau khi ông qua đời.

tro cot vua Bhumibol ve noi an nghi cuoi cung anh 1
Đám tang của Nhà vua Thái Lan chính thức kết thúc. Ảnh: Reuters.

Lễ rước tro cốt nhà vua quá cố trong ngày 29/10 có sự tham dự của các nhà sư trên khắp đất nước Thái Lan và do Vua Maha Vajiralongkorn chủ trì.

Cùng ngày, Công chúa Sirivannavari Nariratana (cháu gái của Vua Bhumibol) chủ trì nghi lễ hoàng gia cuối cùng của tang lễ. Cụ thể, công chúa đã cưỡi ngựa đến chùa Rajabopidh và Bovoranives, nơi lưu giữ tro cốt của nhà vua.

Trước đó, vào tối 28/10, Vua Vajiralongkorn, hay Rama X, đã cử hành nghi lễ cúng dường đầu tiên trước di vật vua cha tại Điện Dusit Maha Prasat trong hoàng cung. 

Vua Bhumibol là nhà vua trị vì lâu nhất thế giới. Ông qua đời năm 2016, ở độ tuổi 88. Tang lễ của nhà vua được chuẩn bị trong một năm với chi phí lên tới 90 triệu USD

Theo chính phủ Thái Lan, khoảng hơn 19 triệu người Thái, tức 1/4 dân số Thái Lan, đã tập trung tại các đài tưởng niệm để bày tỏ sự thương tiếc đối với nhà vua quá cố trong 5 ngày diễn ra lễ tang.

Hàng trăm nghìn người Thái tiễn biệt vua Bhumibol Hàng trăm nghìn người Thái có mặt tại khu vực gần hoàng cung ở thủ đô Bangkok từ rạng sáng 26/10 để tham dự tang lễ của Vua Bhumibol.

Thái Lan bước vào ngày cuối lễ hóa thân Vua Bhumibol

Bình đựng tro cốt sẽ được chuyển về đại điện ở hoàng cung vào Chủ nhật, ngày cuối cùng trong lễ hỏa táng Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà hồi tháng 10 năm ngoái.

Bhumibol Adulyadej: Vị vua quốc dân trong tim triệu người Thái

Với những đóng góp không ngừng nghỉ để cải thiện cuộc sống và văn hóa Thái Lan, cố quốc vương Bhumibol Adulyadej được người dân xứ sở Chùa Vàng kính ngưỡng là vị cha của dân tộc.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm