Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Trịnh Thảo: 'Vì vẻ ngoài trẻ thơ nên không ai nghĩ tôi 25 tuổi'

Diễn viên phim “Cây táo nở hoa” cho biết gương mặt trẻ thơ vừa là lợi thế, vừa là bất lợi cho sự nghiệp của cô. Ở tuổi 25, Trịnh Thảo muốn hướng đến hình ảnh gợi cảm hơn.

dien vien trinh thao anh 1

Trịnh Thảo bắt đầu được biết đến từ bộ phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ. Sau đó, cô tiếp tục được chú ý nhờ vai diễn con gái của Thái Hòa trong Cây táo nở hoa. Nhìn chung, các vai diễn của nữ diễn viên 25 tuổi được đóng khung trong hình tượng học sinh, tính cách bướng bỉnh, trẻ con.

Chia sẻ với Zing, Trịnh Thảo thừa nhận cô đã "ngán" đóng các vai học sinh. Tuy nhiên, nữ diễn viên sinh năm 1997 cho rằng việc không thể thoát khỏi chiếc khung hình tượng có lẽ đến từ bản thân cô nhiều hơn là phía các nhà sản xuất.

'Cây táo nở hoa cho tôi bài học về thái độ làm nghề'

Góp mặt trong dàn diễn viên của Cây táo nở hoa, Trịnh Thảo cũng nhận về nhiều sự quan tâm của khán giả. Có bước đệm tốt từ bộ phim nhưng cô chưa có tác phẩm mới để củng cố danh tiếng, khiến khán giả thực sự "nhớ mặt đặt tên" mình.

"Đối với tôi, được góp mặt trong Cây táo nở hoa là may mắn rất lớn. Nhờ tác phẩm, tôi được diễn chung với chú Thái Hòa, cô Hồng Ánh, các anh chị lớn trong nghề như chị Nhã Phương, chị Thúy Ngân. Mọi người đã dạy cho tôi những bài học rất hay trong cuộc sống", cô nói.

Trịnh Thảo cho biết cô nhận ra nhiều tư tưởng, thái độ làm nghề nhờ quá trình hợp tác trên. Theo đó, việc quan trọng nhất của một diễn viên là hoàn thành tốt vai diễn, truyền tải được nhân vật và ý nghĩa cuộc sống gửi gắm đến khán giả, thay vì quan tâm xem bản thân có bao nhiêu phân cảnh, danh tiếng nhiều hay ít.

Nữ diễn viên nói thêm: "Sau Cây táo nở hoa, tôi may mắn có cơ hội tham gia một dự án dài hơi hơn. Trong Cây táo nở hoa, phân đoạn của tôi chỉ khoảng hơn 100, còn trong phim mới tôi có khoảng 600 phân đoạn. Có thể xem đây là thử thách mới với tôi".

Nói về mục tiêu trong năm mới, Trịnh Thảo cho biết cô chỉ muốn tập trung vào công việc diễn xuất, dành toàn bộ tâm huyết cho nhân vật hiện tại để khi xem lại phim không cảm thấy hổ thẹn.

"Ngoài ra, tôi muốn tìm kiếm thêm các vai diễn mới và thử sức ở dòng phim độc lập. Từ trước tới nay, tôi đóng nhiều phim thương mại, nên tôi muốn thử sức ở môi trường khác", cô chia sẻ.

Diễn viên 25 tuổi đưa ra quan điểm: "Với tôi, phim điện ảnh truyền hình hay sitcom đều có cái hay riêng, và tôi phải thử hết để biết giới hạn của mình ở đâu, mình làm được những gì. Từ những phim đã đóng, tôi nhận ra mình không hợp đóng sitcom. Diễn viên phim sitcom cần nhiều năng lượng hơn cách tôi diễn, nên tôi nghĩ mình hợp với điện ảnh và truyền hình hơn. Nhưng đóng điện ảnh còn phải tùy duyên, nên nếu có duyên với vai nào thì tôi sẽ nhận vai ấy. Phải đảm bảo làm được, diễn được tôi mới dám nhận".

Không tự tin về ngoại hình

Nhìn gương mặt trẻ trung của Trịnh Thảo, không nhiều người tin rằng cô đã 25 tuổi. Khi khoác lên mình bộ đồng phục trong Cây táo nở hoa, Trịnh Thảo trông vẫn giống các cô gái 16-17 tuổi.

Nhưng sự trẻ trung trên vô tình trở thành điều bất lợi cho nữ diễn viên. "Có thể do gương mặt, cũng có thể do tính cách nên mọi người luôn nghĩ rằng tôi còn bé. Ấn tượng tôi để lại cho người xung quanh luôn là quá trẻ và vô tình họ không nhận ra sự trưởng thành của tôi", cô nói.

dien vien trinh thao anh 6

Nữ diễn viên 25 tuổi có gương mặt trẻ trung như học sinh cấp 3. Ảnh: Phương Lâm.

Trịnh Thảo chia sẻ thêm: "Nói thật, tôi cũng 'ngán' đóng vai học sinh rồi. Vai học sinh quay qua quay lại cũng... chỉ có thế. Thậm chí, cách biểu lộ tình cảm của học sinh và của người lớn ở các mức độ khác nhau, biểu hiện trong cuộc sống khác nhau. Tôi thì cứ đóng mãi một dạng vai".

Tuy nhiên, đây là tình trạng của giai đoạn trước đây. Hiện tại, Trịnh Thảo cho biết cô đã chấm dứt nỗi sợ về các vai học sinh. "Vì tôi nhận ra vai học sinh cũng có cái hay, vì đóng sao cho ra một học sinh vui tươi, hồn nhiên, vô lo vô nghĩ một cách rất thật, rất 'đời' cũng khó. Chưa kể, mỗi vai học sinh lại có một cá tính khác nhau, càng nâng độ khó hơn".

Chia sẻ với Zing, Trịnh Thảo cho biết bước sang năm 2022, cô bắt đầu nhận được những vai diễn, kịch bản trưởng thành hơn, không bị đóng khung trong phạm vi học sinh. "Tôi hy vọng mọi người sẽ nhận ra được sự trưởng thành, sâu sắc của mình để cho tôi có nhiều cơ hội hơn", cô nói.

Không chỉ muốn nhận vai diễn có độ tuổi trưởng thành hơn, Trịnh Thảo còn muốn theo đuổi hình ảnh sang trọng, quý phái và quyến rũ hơn. Cô muốn sự gợi cảm toát ra từ thần thái, gương mặt, thay vì mặc hở hang. Nữ diễn viên không tự tin mặc trang phục gợi cảm như nhiều người đẹp showbiz Việt khác.

"Tôi không hài lòng với ngoại hình của mình. Tôi có nhiều điểm hạn chế về hình thể khiến bản thân tự ti. Có lúc, tôi muốn tập gym để thân hình đẹp hơn, nhưng sức khỏe tôi không phù hợp với loại hình vận động này, nên tôi đành từ bỏ và chỉ tập thể thao thông thường", Trịnh Thảo nói.

"1-2 năm trước, tôi đã học thêm thanh nhạc và vũ đạo để rèn luyện bản thân. Nhưng sau đó, tôi nhận ra âm nhạc không dành cho mình. do đó, tôi chỉ học để đề phòng đóng vai diễn cần đến kỹ năng này thôi", nữ diễn viên Cây táo nở hoa cười lớn.

Nghệ sĩ trên thảm đỏ Mai vàng

Thúy Ngân được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình của năm. Ê-kíp "Cây táo nở hoa" cùng lên nhận giải Bộ phim được yêu thích.

Showbiz Viet da hoi sinh hinh anh

Showbiz Việt đã hồi sinh

0

Sau gần một năm đóng băng vì dịch Covid-19, hiện thị trường âm nhạc và phim ảnh đều hoạt động sôi nổi, nhiều sản phẩm ra mắt, báo hiệu ngành giải trí đang từng bước hồi sinh.

Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm