Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên tung video mô phỏng tấn công phủ tổng thống Hàn

Một trang web của Triều Tiên đăng tải video tuyên truyền mô phỏng cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào phủ tổng thống của Hàn Quốc và các toà nhà chính phủ khác ở Seoul.

Theo AFP, video dài 88 giây và có tiêu đề Nếu tối hậu thư không được đáp lại được đăng tải trên trang DPRK Today ngày 4/4. 

Nó mô phỏng các hình ảnh tên lửa được phóng từ bệ phóng di động ở Triều Tiên và rơi xuống Nhà Xanh, phá huỷ các toà nhà trong một quả cầu lửa. Video kết thúc bằng dòng chữ "Mọi thứ sẽ biến thành tro tàn".

Ngày 26/3, Triều Tiên cũng từng tung một video khác mang tên Cơ hội cuối cùng, dựng cảnh tên lửa hạt nhân được bắn từ tàu ngầm lao xuống thủ đô Washington, D.C. của Mỹ. 

Trieu Tien tung video tan cong Han Quoc anh 1
Hình ảnh trong video mô phỏng tấn công Hàn Quốc bằng tên lửa.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang kể từ thời điểm Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 và phóng tên lửa lên quỹ đạo một tháng sau đó. Phương Tây cáo buộc đó là vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa trá hình.

Thời gian gần đây, Triều Tiên liên tục tổ chức các đợt phóng tên lửa và bắn đạn thật quy mô lớn. Trước đó, ngày 18/3, Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung được cho là Rodong tầm bắn 1.300 km về phía biển Nhật Bản/Donghae.

Đến ngày 21/3, quân đội nước này tiếp tục phóng loạt tên lửa vào vùng biển Nhật Bản/Donghae. Ngày 25/3, khoảng 100 khẩu pháo và rocket phóng loạt của Triều Tiên đồng loạt khai hỏa vào mục tiêu giả định Nhà Xanh.

Ngày 29/3, Triều Tiên lần đầu bắn rocket phóng loạt KN-09 tầm bắn 200 km vào mục tiêu trên đất liền nhằm quảng cáo tính chính xác của vũ khí này. Những lần bắn đạn thật của Triều Tiên diễn ra song song với cuộc tập trận thường niên mang tên Đại bàng non và Giải pháp then chốt giữa Mỹ - Hàn.

Triều Tiên cũng nhiều lần đe doạ tấn công Mỹ và Hàn Quốc nhằm đáp trả việc hai nước tổ chức tập trận chung. Bình Nhưỡng coi đây là mối đe doạ trực tiếp đến nhà lãnh đạo Kim Jong Un và cho biết Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đã ra tối hậu thư yêu cầu Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi, đồng thời trừng phạt người đưa ra chiến lược này. 

Nhà Xanh, hay phủ tổng thống Hàn Quốc, là nơi ở và làm việc của tổng thống nước này. Nó nằm tại thủ đô Seoul. Nhà Xanh là một trong những địa điểm mà Triều Tiên từng nhiều lần nhắc đến trong các thông điệp khiêu khích hay đe doạ nhấn chìm trong biển lửa.

Video mô phỏng Triều Tiên tấn công Hàn Quốc Triều Tiên ngày 4/4 tung đoạn video dài 88 giây mô phỏng cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào phủ tổng thống của Hàn Quốc và các toà nhà chính phủ khác ở Seoul.

Triều Tiên tung video tàn phá thủ đô Mỹ bằng tên lửa

Ngày 26/3, Triều Tiên tung video với tiêu đề "Cơ hội cuối cùng" dựng cảnh tên lửa hạt nhân được phóng từ tàu ngầm tàn phá hoàn toàn thủ đô Mỹ Washington D.C.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm