Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên thả tàu cá Trung Quốc

Cuối cùng thì Triều Tiên đã thả chiếc tàu cá Trung Quốc mà nước này bắt giữ ở vùng biển giữa hai nước ngày 5/5, chủ tàu Yu Xuejun cho biết.

Triều Tiên thả tàu cá Trung Quốc

Cuối cùng thì Triều Tiên đã thả chiếc tàu cá Trung Quốc mà nước này bắt giữ ở vùng biển giữa hai nước ngày 5/5, chủ tàu Yu Xuejun cho biết.

Một thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay, ông Yu Xuejun đã gọi điện tới Đại sứ quán Trung Quốc ở Bình Nhưỡng để tìm kiếm sự giúp đỡ. “Đại sứ quán Trung Quốc đã trình bày với Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, đề nghị phía Triều Tiên phóng thích con tàu và thủy thủ đoàn trong thời gian sớm nhất có thể, đồng thời đảm bảo an toàn về người và tài sản cho thủy thủ đoàn bị bắt giữ, cũng như các quyền hợp pháp của họ”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Truyền thông Trung Quốc trích lời chủ tàu Yu Xuejun cho biết, nhóm vũ trang Triều Tiên đã đòi khoản tiền chuộc lên tới 600.000 nhân dân tệ (tương đương 97.600 USD) để đổi lại sự an toàn của con tàu cùng 16 thủy thủ.

Tuy nhiên, trao đổi với Reuters qua điện thoại, chủ tàu Yu Xuejun cho biết, tàu của ông này đã được thả ra vào sáng sớm hôm nay và họ không phải trả cho phía Bình Nhưỡng bất kỳ một đồng nào. “Bộ Ngoại giao Trung Quốc làm việc với họ, nên chúng tôi không biết chi tiết sự việc cho tới thời điểm này”, ông Yu Xuejun cho biết.

Tàu cá Trung Quốc đẩy mạnh hoạt động khai thác.

Thông tin về việc Bình Nhưỡng bắt cóc tàu đã khiến truyền thông và dư luận Trung Quốc “dậy sóng”. Nhiều người bày tỏ quan điểm ngày càng tức giận với Triều Tiên về các tham vọng hạt nhân và những lời đe dọa của nước này đối với khu vực.

Có vẻ như, Trung Quốc đã mất kiên nhẫn trước những động thái dọa nạt ngày càng gia tăng của chính quyền nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Mới đây, ngân hàng Trung Quốc đã cắt đứt giao dịch với ngân hàng ngoại hối số 1 của Triều Tiên.

 

Thanh Hương

Theo Infonet

Thanh Hương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm