Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Triều Tiên tạo ra thuốc chữa MERS, Ebola và AIDS'

KCNA đưa tin một hãng dược phẩm Triều Tiên đã tạo ra loại thuốc “rất hiệu quả” trong việc điều trị MERS, Ebola và AIDS, những dịch bệnh nguy hiểm đang đe dọa loài người.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các tướng lĩnh quân đội cấp cao. Ảnh:EPA

AFP dẫn thông báo của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, loại thuốc mới được gọi là Kumdang-2, có khả năng chữa trị nhiều bệnh nan y, bao gồm cả căn bệnh thế kỷ AIDS. Ngoài ra, thuốc còn chữa được ung thư, lao, MERS, Ebola và cả tác hại từ việc sử dụng máy tính hay ốm nghén.

Loại thuốc mới do Công ty dược phẩm Pugang của Triều Tiên phát triển. Theo nhà sản xuất, thuốc ra đời nhằm đảm bảo “mọi người đều có quyền khỏe mạnh". Nó được chiết xuất từ nhân sâm và các loại dược liệu quý hiếm.

“Kumdang-2 rất hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh do virus, bao gồm cả Hội chứng Viêm đường Hô hấp cấp tính SARS, sốt xuất huyết Ebola và Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS)”, KCNA cho biết.

Tuyên bố về loại thuốc mới của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh quốc gia láng giềng Hàn Quốc đang phải chiến đấu với đại dịch MERS, gây ra cái chết của 24 người và làm 166 trường hợp nhiễm bệnh. Đây là quốc gia hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất của MERS sau Saudi Arabia, quốc gia xuất hiện dịch bệnh đầu tiên.

Tuy nhiên, các nhà khoa học quốc tế tỏ ra không tin tưởng thông báo từ KCNA. Bình Nhưỡng cũng đang thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn MERS lây lan qua các cửa khẩu và sân bay. Trong năm 2014, Bình Nhưỡng áp đặt lệnh cấm kéo dài 4 tháng đối với khách du lịch nước ngoài vì lo ngại sự lây lan của virus Ebola.

Thời trang hoa tai tại quốc gia bí ẩn nhất thế giới

Một xu hướng thời trang nở rộ tại Triều Tiên cuối năm 2000 là những bông hoa tai. Nó khởi nguồn từ thành phố Hyesan.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm