Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời trang hoa tai tại quốc gia bí ẩn nhất thế giới

Một xu hướng thời trang nở rộ tại Triều Tiên cuối năm 2000 là những bông hoa tai. Nó khởi nguồn từ thành phố Hyesan.

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju được coi là biểu tượng thời trang tại quốc gia bí ẩn. Ảnh: Guardian
Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju được coi là biểu tượng thời trang tại quốc gia bí ẩn. Ảnh: Guardian

Park Jiyong, một người đi khỏi Triều Tiên năm 2013, cho biết: “Những người từng vượt biên sang Trung Quốc đem tới nền văn hóa khác biệt và khởi nguồn cho các xu hướng mới sau khi hồi hương”.

Trong khi đó, theo Lee Ju Hyun, một công dân khác của Triều Tiên cho hay, nhiều điểm khác biệt tồn tại giữa các khu vực có nhiều người hồi hương và những nơi ít hơn.

"Người dân tại các làng không có thành viên hồi hương có thể xem những sợi dây chuyền hoặc bông tai tại các khu chợ, nhưng họ không mua. Tuy nhiên, tại nhiều nơi khác, khi những người hồi hương đeo đồ trang sức như vậy, chúng trở thành xu hướng thời trang”, Lee nói với Newfocusintl.com.

Một cô gái Triều Tiên xinh đẹp trong trang phục truyền thống. Ảnh: Daily Mail
Phụ nữ Triều Tiên xinh đẹp trong trang phục truyền thống. Ảnh: Daily Mail
Trong con mắt của công dân Yoon Hyunjin, những đôi bông tai ở Triều Tiên không lớn và ấn tượng như tại Hàn Quốc.

“Phụ nữ Triều Tiên thích hoa tai nhỏ. Những ai đeo trang sức lớn sẽ tạo sự chú ý với giới chức Triều Tiên. Phụ nữ trên khắp thế giới đều muốn mình xinh đẹp và nữ giới Triều Tiên không phải ngoại lệ”, Yoon cho hay.

Sau Hiệp định Đình chiến năm 1953, bán đảo Triều Tiên chính thức bị chia cắt thành 2 miền với những luồng ảnh hưởng khác nhau. Hàn Quốc hợp tác chặt chẽ với Mỹ về kinh tế và quốc phòng, kéo theo những thay đổi nhanh chóng trong đời sống xã hội. Điều đó khiến xu hướng làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc mang nhiều nét phá cách.

Trong khi đó, theo TIME, xu hướng làm đẹp của phụ nữ Triều Tiên dường như không thay đổi nhiều và không có sự đột phá sau 100 năm.

Cuộc sống của người giàu tại Triều Tiên

Một bộ phận người có thu nhập cao ở Triều Tiên mua quần áo nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay uống cà phê để "trông sành điệu hơn".

So sánh xu hướng làm đẹp của phụ nữ Hàn-Triều trong 100 năm

Đoạn video dài hơn 1 phút lột tả sự thay đổi trong xu hướng làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc và Triều Tiên sau khi chiến tranh chia cắt hai miền Nam Bắc.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm