Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra biển

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này vào ngày 14/10.

Ảnh một vụ phóng tên lửa được Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên công bố vào ngày 25/3. Ảnh: KCNA.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết tên lửa được phóng vào khoảng 1h49 ngày 14/10 (giờ địa phương) từ khu vực Sunan gần thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Theo Reuters, đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ 41 của Triều Tiên trong năm nay.

Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản cũng ghi nhận Triều Tiên có thể đã bắn tên lửa đạn đạo và tên lửa này đã rơi.

Đây là lần thử vũ khí thứ 9 của Triều Tiên trong gần 3 tuần qua. Động thái của Triều Tiên kéo theo mối lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân đầu tiên kể từ năm 2017.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã phải huy động chiến đấu cơ khi một nhóm khoảng 10 máy bay quân sự của Triều Tiên bay sát giới tuyến giữa hai nước.

Theo quân đội Hàn Quốc, máy bay Triều Tiên được phát hiện bay khoảng 25 km về phía bắc của Đường Giới tuyến Quân sự và khoảng 12 km về phía bắc của Đường Giới hạn phía Bắc, trong khoảng từ 22h30 ngày 13/10 đến 0h20 ngày 14/10 (giờ địa phương).

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết quân đội Hàn Quốc đã có khoảng 10 giờ nã pháo gần khu vực phòng thủ của Triều Tiên hôm 13/10.

"(Sau khi) ghi nhận một cách nghiêm túc về hành động khiêu khích này của quân đội Hàn Quốc ở khu vực tuyến đầu, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp đáp trả quân sự mạnh mẽ", KCNA cho biết. "KPA gửi lời cảnh báo cứng rắn tới quân đội Hàn Quốc, vốn đang kích động căng thẳng quân sự ở khu vực tuyến đầu bằng hành động liều lĩnh".

Người phát ngôn quân đội Hàn Quốc cho biết ông không có thông tin gì liên quan đến vụ nã pháo.

Trước đó, KCNA ngày 13/10 cho biết hai tên lửa tầm xa đã bay được hành trình 2.000 km trên biển và bắn trúng mục tiêu định trước, song không nói rõ mục tiêu là gì.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa. Ông Kim "rất hài lòng" với cuộc thử nghiệm được tiến hành nhằm nâng cao hiệu quả chiến đấu của tên lửa được "triển khai tại các đơn vị quân đội của Triều Tiên", KCNA đưa tin hôm 13/10.

Triều Tiên công bố hình ảnh ông Kim trong vụ phóng tên lửa mới nhất

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/10 công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un trực tiếp theo dõi một vụ thử tên lửa hành trình tầm xa của quân đội nước này.

Triều Tiên phóng 2 tên lửa tầm xa

Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa hành trình tầm xa dưới sự giám sát trực tiếp của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm