Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên: Mỹ sẽ phải trả giá gấp 'hàng ngàn lần'

Triều Tiên lên án các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc áp đặt lên nước này, khẳng định sẽ không đàm phán về chương trình vũ khí hạt nhân chừng nào còn bị Mỹ đe dọa.

Các lệnh trừng phạt được thông qua cuối tuần trước là "sự vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của chúng tôi", Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố phát trên hãng thông tấn nhà nước KCNA.

Bình Nhưỡng đồng thời cũng đe doạ Mỹ, nước dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên, sẽ phải "trả giá cho tội ác của Mỹ... hàng ngàn lần".

"Chúng tôi sẽ không đàm phán về chương trình vũ khí hạt nhân tự vệ của mình" trong khi nó phải đối mặt với những đe dọa từ Washington, Bình Nhưỡng tuyên bố, cho biết sẽ "không bao giờ lùi bước trong việc tăng cường năng lực hạt nhân". 

Trieu Tien khong dam phan khi My de doa anh 1
Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa ngày 28/7. Ảnh: Reuters.

Triều Tiên đang đối mặt sức ép ngày càng gia tăng từ cộng đồng quốc tế. Ngày 5/8, các nước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã đồng thuận thông qua lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên sau 2 vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa liên tiếp của nước này.

Các lệnh trừng phạt này sẽ cắt giảm 1/3 doanh thu từ xuất khẩu của Triều Tiên. Doanh thu xuất khẩu của Triều Tiên khoảng 3 tỷ USD/năm.

Một ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ủng hộ lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã có cuộc điện đàm. Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng Triều Tiên đang trở thành "mối đe dọa trực tiếp và nghiêm trọng".

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 8/7 nhấn mạnh Bình Nhưỡng phải dừng các cuộc thử tên lửa đạn đạo nếu muốn nói chuyện với Mỹ về việc giải quyết xung đột.

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên thử lúc nửa đêm Truyền hình nhà nước Triều Tiên vừa công bố đoạn video quay lại vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào đêm 28/7.

Ngoại trưởng Mỹ: Triều Tiên phải dừng thử tên lửa nếu muốn nói chuyện

Phát biểu tại diễn đàn khu vực ở Manila, Philippines, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Triều Tiên phải ngừng các cuộc thử tên lửa nếu muốn đàm phán với Mỹ.

ASEAN: Căng thẳng hai miền Triều Tiên đe dọa hòa bình thế giới

Bộ trưởng Ngoại giao các nước Đông Nam Á bày tỏ quan ngại về tình trạng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau các cuộc thử nghiệm tên lửa tầm xa của Bình Nhưỡng.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm