Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên lần đầu khoe tàu ngầm chiến lược

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên vừa phát clip ngắn về lực lượng tàu ngầm của Bình Nhưỡng.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công khai hình ảnh về lực lượng tàu ngầm của nước này, bao gồm cả tàu ngầm chiến lược lớp Romeo do Liên bang Xô viết chế tạo. Theo các nguồn tin của Arirang, Triều Tiên hiện có khoảng 70 tàu ngầm, trong đó có 20 chiếc thuộc lớp Romeo. Đây là tàu ngầm lớn nhất mà Bình Nhưỡng sở hữu. Phần còn lại là các tàu ngầm lớp Shark và Salmon.

Tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh: KCTV

Clip cũng quay nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thị sát một đơn vị quân đội nữ và theo dõi cuộc tập trận ban đêm của một đơn vị tăng thiết giáp. Ngoài ra, đoạn phim còn ghi lại hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un trên máy bay riêng.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, Triều Tiên sử dụng clip để phô trương khả năng phòng vệ của đất nước. Tàu ngầm điện–diesel thuộc Đề án 633 (phương Tây gọi là lớp Romeo) ra đời sau khi Chiến tranh Thế giới thứ hai kết thúc. Các tàu thuộc lớp này có chiều dài 76,6 m, rộng 6,7 m và có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 15,2 hải lý.

Phạm vi hoạt động của các tàu lớp Romeo đạt 14,500 km nếu di chuyển với vận tốc 17 km/h. Tàu được trang bị 8 ống phóng ngư lôi cỡ nòng 533 mm (6 ống phóng ở mũi và hai ống phóng ở đuôi). Các tàu lớp này có thể triển khai ngư lôi chống ngầm, chống hạm hoặc thủy lôi. Thủy thủ đoàn của các tàu lớp Romeo bao gồm 54 người.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm