Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên lại phóng tên lửa thất bại

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung vào sáng nay nhưng vụ phóng dường như không thành công.

"Vật thể, có thể là tên lửa Musudan, được phóng lúc 6h40 từ khu vực lân cận thành phố Wonsan, Triều Tiên. Nó dường như đã rơi xuống chỉ vài giây sau khi phóng", hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức của quân đội Hàn Quốc cho hay. 

Theo vị quan chức, nhiều khả năng vụ phóng đã thất bại. Vật thể này có thể cùng loại tên lửa đạn đạo tầm trung Triều Tiên từng phóng cách đây hai tuần.

Ông đồng thời khẳng định Mỹ và Hàn Quốc đang đánh giá chi tiết sự việc. 

Trieu Tien phong ten lua that bai anh 1

Một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh minh họa: WSJ

Ngày 15/4, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía đông nước này nhưng không thành công.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC), đây dường như là vụ phóng tên lửa tầm trung Musudan, với tầm bắn hơn 3.000 km. 

Truyền thông Hàn Quốc sau đó dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ phóng tên lửa tầm trung mới sau lần phóng "thất bại thảm hại" này. 

Tên lửa tầm trung Musudan có tầm bắn dao động từ 2.500 tới 4.000 km.

Với tầm bắn ngắn hơn, tên lửa của Triều Tiên có thể bao phủ toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc và Nhật Bản trong khi tầm bắn lớn hơn sẽ đặt các căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Guam vào thế nguy hiểm. Bình Nhưỡng được cho là chưa bao giờ thử thành công loại tên lửa này.

Những thông tin về việc Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa tầm trung xuất hiện trong bối cảnh các nhà quan sát lo ngại Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 5, mừng đại hội đảng Lao động vào đầu tháng tới.

Triều Tiên có thể chuẩn bị phóng tên lửa tầm trung

Truyền thông Hàn Quốc ngày 26/4 cho hay, Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ phóng tên lửa tầm trung mới sau lần phóng “thất bại thảm hại” 10 ngày trước.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm