Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên lại đe dọa tấn công đảo Guam của Mỹ

Ngày 13/10, Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công đảo Guam bằng tên lửa, ngay trước thềm cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc vào tuần tới.

"Chúng tôi đã cảnh báo nhiều lần về việc có hành động tự vệ, bao gồm phóng tên lửa tới vùng biển gần đảo Guam của Mỹ", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời nhà nghiên cứu Kim Kwang Hak tại Viện nghiên cứu châu Mỹ, thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Ông Kim khẳng định hành động của Mỹ làm gia tăng quyết tâm chế ngự Washington bằng hỏa lực từ Bình Nhưỡng. 

Trieu Tien de doa tan cong Guam anh 1
Triều Tiên nhiều lần đe dọa tấn công Guam. Ảnh: Reuters.

Đây là lời cảnh báo mới nhất của Triều Tiên nhắm tới Mỹ trong thời gian qua, khi căng thẳng giữa hai bên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dự kiến, màn khẩu chiến giữa Bình Nhưỡng và Washington tiếp tục leo thang khi Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận chung vào ngày 16/10.

Không dừng lại ở đó, KCNA liệt kê một loạt hành động của Mỹ được coi là khiêu khích như ngôn từ đe dọa từ Tổng thống Donald Trump, hành động triển khai tàu ngầm hạt nhân và tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên, các cuộc tập trận trong khu vực...

Bài báo kết thúc với lời cảnh báo quen thuộc: Chính Mỹ sẽ lãnh chịu hậu quả vì đã đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên tới điểm bùng phát.

Trieu Tien de doa tan cong Guam anh 2
Guam là căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ ở Thái Bình Dương. Đồ họa: Telegraph.

Trước đó, sau 2 lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong tháng 7, Triều Tiên vào đầu tháng 8 đã đe dọa tấn công đảo Guam, nhằm đáp trả tuyên bố của Tổng thống Donald Trump rằng bất kỳ mối đe dọa nào của Bình Nhưỡng sẽ gặp phải “lửa và giận dữ” chưa từng thấy.

Đảo Guam, nơi có căn cứ không quân và hải quân lớn của Mỹ cách Triều Tiên khoảng 3.400 km, khoảng cách mà tên lửa đạn đạo tầm trung có thể đạt được.

Tổng thống Trump đã đứng trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc mà đe dọa có thể "phá hủy hoàn toàn" Triều Tiên. Trong khi đó, ngoại trưởng Triều Tiên nói rằng "việc tấn công Mỹ bằng tên lửa là điều khó tránh khỏi".

Triều Tiên tung video tên lửa hủy diệt Guam Video tuyên truyền mới của Triều Tiên mô tả hình ảnh tên lửa Hwasong tiêu diệt hạm đội Mỹ ở Guam và nhấn chìm nhiều quan chức Washington trong biển lửa.

Triều Tiên: Đe doạ chiến tranh 200 lần cũng vậy thôi

Người Hàn Quốc không quá bận tâm trước những tuyên bố chiến tranh của Triều Tiên do Bình Nhưỡng liên tục đe doạ như vậy hơn 200 lần kể từ 1996 đến nay.

Triều Tiên vận chuyển tên lửa tới địa điểm bí mật

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin một vài tên lửa của Triều Tiên đang được vận chuyển ra khỏi kho chứa ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm