Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên khoe xe limousine triệu đô

Hai xe limousine bọc thép của hãng Mercedes-Benz xuất hiện trong một buổi diễu binh tại thủ đô Bình Nhưỡng ở Triều Tiên cuối tháng 7.

Hai xe limousine của Mercedes-Benz trong buổi diễu hành quân sự ở Triều Tiên. Ảnh: KCTV
Hai chiếc limousine trong buổi diễu binh ở Triều Tiên. Ảnh: KCTV

Báo Telegraph ngày 5/8 cho biết, hai chiếc limousine mang cờ lớn in hình các chủ tịch tiền nhiệm của Triều Tiên là ông Kim Il Sung và Kim Jong Il đi giữa đoàn diễu hành bên cạnh các binh sĩ. Đoạn phóng sự của truyền hình nhà nước Triều Tiên cho thấy bộ đèn pha và lưới tản nhiệt đặc trưng của dòng xe Mercedes-Benz S-Class.

"Tôi tin hai chiếc này là xe limousine bọc thép S600 của Mercedes. S600 có động cơ V21 đủ mạnh để chở vỏ bọc thép nặng của xe. Dòng này sang trọng hơn mẫu S550", ông Cedric Lacroix, chuyên gia tại LimousinesWorld.com, nói.

Tuy nhiên, chiếc limousine xuất hiện trên bản tin dài hơn loại S600 nên có thể phía Triều Tiên đã điều chỉnh lại chúng.

Chính phủ nhiều nước trên thế giới chuộng sử dụng dòng xe vệ sĩ Mercedes-Benz Guard. Đây là các sản phẩm cao cấp với giá đắt tương xứng. Ông Lacroix cho biết: “Một chiếc S600 bọc thép có giá từ 350.000 đến 1,2 triệu bảng Anh (hơn 2 triệu USD), tùy vào chất lượng vỏ bọc thép”.

Ông Rob Halloway, Giám đốc truyền thông Mercedes-Benz tại Anh, không xác nhận những chiếc xe trong phóng sự là limousine S600 vì hình ảnh mờ nhạt. Tuy nhiên, ông khẳng định công ty chưa từng xuất khẩu loại xe này sang Triều Tiên. “Chiếc xe dài hơn các sản phẩm khác trong nhóm xe vệ sĩ Mercedes-Benz Guard mà tôi từng thấy. S-class là loại bán chạy nhất thế giới nhiều năm qua, nên các công ty khác có thể đã điều chỉnh lại xe và bộ phận của nó”, ông Rob Halloway, nói.

Giày cao gót thành mốt thời thượng tại Triều Tiên

Nhiều phụ nữ diện giày cao gót đế nhọn thời trang trên đường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, mang lại sự mới mẻ ở quốc gia được coi là bí ẩn nhất hành tinh.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm