Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên dùng vệ tinh Trung Quốc tấn công Hàn Quốc?

Sau khi Bình Nhưỡng cử phái đoàn sang Trung Quốc học cách sử dụng hệ thống định vị Bắc Đẩu (BDS), Hàn Quốc lo ngại khả năng quân đội Triều Tiên sẽ dùng BDS để tấn công Seoul.

Hệ thống định vị Bắc Đẩu của Trung Quốc được coi là có khả năng cung cấp mọi dịch vụ định vị cho toàn châu Á - Thái Bình Dương.

Hệ thống định vị Bắc Đẩu của Trung Quốc được cho là có khả năng cung cấp mọi dịch vụ định vị cho toàn châu Á - Thái Bình Dương.

Tờ Want China Times cho hay mới đây, 19 chuyên gia từ 8 quốc gia châu Á bao gồm Thái Lan, Malaysia, Brunei, Indonesia, Campuchia, Lào, Triều Tiên và Pakistan đã được mời sang thăm trung tâm điều hành vệ tinh tại tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc đồng thời tham gia khóa huấn luyện cách sử dụng BDS. 

Hồi tháng 10/2012, Trung Quốc đưa 16 vệ tinh lên quỹ đạo phục vụ cho hệ thống định vị toàn cầu Bắc Đẩu. BDS được cho là có khả năng cung cấp dịch vụ định vị cho các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 

Còn theo trang web NEWSPIM của Hàn Quốc, BDS đã được trang bị cho 10.000 taxi tại Bangkok, Thái Lan. Với hệ thống vệ tinh này, quân đội Trung Quốc còn có thể thực hiện những vụ tấn công có độ chính xác cao nhằm vào các mục tiêu quân sự trong khu vực. 

Một chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh không thể ngăn chặn Triều Tiên sử dụng BDS cho các cuộc tấn công quân sự chống lại Hàn Quốc. 

Quan chức này nói thêm hồi đầu năm nay, các máy bay không người lái của Triều Tiên đã sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS của Mỹ để thực hiện những chuyến bay trinh sát trong không phận Hàn Quốc. Do đó, Bình Nhưỡng có thể làm bất cứ điều gì mà họ muốn với một hệ thống tương tự như BDS.

Triều Tiên phóng liên tiếp 4 tên lửa tầm ngắn

Quân đội Triều Tiên hôm nay phóng thử nghiệm 4 quả tên lửa tầm ngắn về phía đông đất nước.

http://infonet.vn/trieu-tien-dung-ve-tinh-trung-quoc-tan-cong-han-quoc-post139508.info

Theo Minh Thu/Infornet

Bạn có thể quan tâm