Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên dọa 'phục hồi' biệt danh của TT Trump

Triều Tiên tỏ ra bất bình khi Tổng thống Trump lại dùng biệt danh “người tên lửa” cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Phía Triều Tiên đe dọa nếu việc gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là "người tên lửa" của ông Trump tiếp diễn, họ sẽ lại gọi ông chủ Nhà Trắng là “gã lẩm cẩm".

Lời đe dọa nói trên vừa được đưa ra hôm 5/12 ra bởi Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất của Triều Tiên - bà Choe Son Hui.

“Nếu bất cứ ngôn ngữ và cách diễn đạt nào gây ra bầu không khí đối đầu được sử dụng một lần nữa vào thời điểm quan trọng như bây giờ, điều đó thực sự phải được xem là sự tái phát lẩm cẩm của một ông già”, bà Choe Son Hui nói.

Bà Choe bày tỏ hy vọng bình luận của ông Trump chỉ là “lời nói nhất thời” nhưng khẳng định rằng Bình Nhưỡng sẽ trả đũa bất cứ sự gây hấn nào. Bà cũng chỉ trích sự thiếu lịch sự của ông Trump với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Kim Jong Un anh 1
Tổng thống Donald Trump hôm 3/12 gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là "người tên lửa". Ảnh: KCNA.

Tổng thống Trump vừa gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên là “người tên lửa” hồi đầu tuần này, nói rằng ông Kim “rõ ràng là thích bắn tên lửa”.

“Nay chúng ta có quân đội hùng mạnh nhất từ trước tới nay, và chúng ta cũng là đất nước hùng mạnh nhất trên thế giới”, ông Trump tự hào. “Và, hy vọng rằng chúng ta không phải sử dụng sức mạnh đó, nhưng nếu cần chúng ta sẽ dùng”.

Biệt danh “người tên lửa” được Tổng thống Trump dùng để nói về nhà lãnh đạo Kim Jong Un bắt đầu được đưa ra trong bài phát biểu vào tháng 9/2017 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, giữa thời gian căng thẳng đỉnh điểm trong quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên. Ông Kim đáp trả bằng biệt danh “gã lẩm cẩm” dành cho Tổng thống Trump trong tuyên bố đưa ra vài ngày sau đó.

Ra hạn chót cuối năm, Triều Tiên khiến Hàn Quốc 'toát mồ hôi'

Giọng điệu gay gắt của Triều Tiên trong những tuyên bố gần đây cùng các hành động khiêu khích quân sự gần biên giới khiến Hàn Quốc lo lắng về thái độ đối nghịch của Bình Nhưỡng.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm