Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên đe dọa trừng phạt Australia vì xúc phạm Jong Un

Bình Nhưỡng cho biết họ sẽ trừng phạt Ngoại trưởng Australia với cáo buộc bà này xúc phạm nhân phẩm của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un.

Kim Jong Un, nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên từng hứng chịu nhiều chỉ trích về các chính sách chạy đua hạt nhân. Ảnh: politico.com

“Chúng tôi sẽ trừng phạt bất cứ ai dám tỏ thái độ bất kính với nhà lãnh đạo tối cao của chúng tôi”, hãng KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đưa ra phát ngôn này sau khi Đài tiếng nói nước Mỹ (VOA) tường thuật nội dung cuộc phỏng vấn bằng điện thoại gần đây với Ngoại trưởng Australia Julie Bishop. Trong cuộc phỏng vấn đó, bà Bishop đã chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong Un và việc chạy đua vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

“Chúng tôi cảm thấy vô cùng quan ngại về những chính sách mà ông Kim Jong Un đang áp dụng”, bà Bishop nói trên website của VOA. Ngoại trưởng Australia cũng kêu gọi nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và tôn trọng nhân quyền tại quốc gia này.

Trong khi đó, Bình Nhưỡng lại xem bà Bishop như “một con rối của Chính phủ Mỹ” bởi bà luôn thực hiện chính sách thù địch với Triều Tiên. Quốc gia Đông Á này cũng khẳng định họ sẽ không từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân bởi Triều Tiên coi đây là một sự răn đe đối với các chính sách chống đối của Washington. Bình Nhưỡng luôn bất bình với những chỉ trích dành cho nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un. Tuy nhiên, đây là lần hiếm hoi quốc gia này công khai chỉ trích người đứng đầu bộ Ngoại giao Australia.

Trong những năm gần đây, Triều Tiên cũng nhiều lần đe dọa quân sự với Hàn Quốc sau khi nước này xúc phạm nhà lãnh đạo Kim Jong Un. 

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm