Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc truy lùng lính biên phòng thảm sát đồng đội

Lực lượng đặc nhiệm và trực thăng Hàn Quốc truy lùng binh sĩ sát hại 5 đồng đội bằng lựu đạn và súng tại đồn biên phòng gần biên giới Triều Tiên hôm 21/6.

Các quan chức quân sự cho hay một trung sĩ mang họ Lim xả súng và ném lựu đạn vào đồng đội tại một đồn biên phòng gần biên giới Triều Tiên ở tỉnh Gangwon khiến 5 người chết và 7 người bị thương vào tối 21/6. Sau đó Lim chạy trốn cùng với khẩu súng tiểu liên K2, nhiều viên đạn và một lựu đạn.

Nhân viên y tế đưa một binh sĩ bị thương trong vụ xả súng mà trung sĩ Lim gây ra tại tỉnh Gangwon lên xe cứu thương hôm 21/6. Ảnh: AP

Giới chức Hàn Quốc điều động lực lượng đặc nhiệm tham gia chiến dịch truy bắt Lim. Các trực thăng quân sự rà soát các đồi, núi sau khi mặt trời mọc hôm 22/6. Một đại tá quân đội Hàn Quốc nói với báo giới rằng lực lượng tham gia chiến dịch truy bắt Lim tương đương 9 tiểu đoàn.

Hãng thông tấn Yonhap đã cung cấp thông tin chi tiết về vụ án mạng mà Lin gây ra.

"Lim sẽ rời khỏi quân đội vào ngày 16/9. Trước khi án mạng xảy ra, viên trung sĩ vừa trở về đồn sau khi canh gác. Đột nhiên anh ta ném một quả lựu đạn vào đồng đội rồi nã đạn", Yonhap cho biết.

Một quan chức quân sự nói rằng các binh sĩ đang khép dần vòng vây trong khu vực phi quân sự để tìm trung sĩ Lim. Khu phi quân sự là vùng đất có chiều rộng 4 km. Nó là vùng đệm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sau cuộc chiến Triều Tiên.

"Binh sĩ đang siết dần vòng vây để ngăn chặn Lim tiến vào các khu vực mà dân sinh sống. Chúng tôi đã cảnh báo người dân để họ không di chuyển ra tùy tiện và báo cho chúng tôi nếu thấy hung thủ", vị quan chức nói.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm