Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính biên phòng Hàn Quốc bắn 10 đồng đội

Một quan chức Hàn Quốc thông báo một lính biên phòng xả súng vào đồng đội vào tối nay khiến 5 người chết và 5 người bị thương.

Vụ xả súng xảy ra tại một đồn biên phòng ở tỉnh Gangwon, một nơi nằm ở phía nam thủ đô Seoul vào tối 21/6, AP dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay. Một trung sĩ đã xả súng vào 10 đồng đội khiến 5 người thiệt mạng. Giới truyền thông địa phương đưa tin viên trung sĩ đã biến mất cùng vũ khí. Tuy nhiên, vị quan chức không xác nhận thông tin này.

Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra ở biên giới với Triều Tiên. Ảnh: AP

 

Hàng nghìn binh sĩ Hàn Quốc và Triều Tiên đồn trú dọc theo biên giới trên bộ giữa hai nước. Không dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên liên quan tới vụ việc.

Đây không phải là lần đầu tiên binh sĩ Hàn Quốc bắn đồng đội. Vào năm 2011, một hạ sĩ thuộc lực lượng thủy quân lục chiến xả súng trong căn cứ Đảo Gwanghwa ở phía nam biên giới trên biển với Triều Tiên. Các nhà điều tra kết luận viên hạ sĩ xả súng vì tức giận trước tình trạng nhiều đồng đội chế giễu anh ta. Hung thủ có nhiều triệu chứng tâm thần trước khi gây án.

Trước đó, vào năm 2005, một binh sĩ ném lựu đạn và bắn vào một đơn vị ở biên giới khiến 8 đồng đội thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Kim Dong Min, tên của hung thủ, khai với các nhà điều tra rằng nhiều sĩ quan cấp trên thường xuyên sỉ nhục anh ta. Vì thế anh ta giết họ để trả thù.

 

 

Nguyễn Thái - Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm