Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên chi hơn 75.000 USD mua ngựa thuần chủng từ Nga

Triều Tiên đã chi hơn 75.000 USD trong năm qua để mua 12 con ngựa thuần chủng từ xứ sở bạch dương, theo dữ liệu của hải quan Nga được Reuters công bố hôm 17/2.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên trong năm 2019 nhiều lần xuất hiện nổi bật trên lưng bạch mã băng qua núi tuyết vào tháng 10 và 12/2019. Hai chuyến cưỡi ngựa trên các sườn núi tuyết của ngọn núi Paektu linh thiêng ở Triều Tiên này đều được hãng thông tấn trung ương KCNA thông tin cùng nhiều hình ảnh, với nhiều quan chức cấp cao tháp tùng.

Truyền thông Triều Tiên khắc họa hình ảnh nhà lãnh đạo trẻ trên lưng bạch mã như một màn phô trương sức mạnh quan trọng trước áp lực quốc tế. Và những hình ảnh ông Kim cưỡi chiến mã trắng phi nước đại nhanh chóng được lan truyền trên khắp thế giới.

Ong Kim Jong Un cuoi bach ma anh 1

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cưỡi bạch mã ngọn núi Paektu năm 2019. Ảnh: KCNA.

Triều Tiên vốn có truyền thống mua những con ngựa đắt giá từ Nga. Những dữ liệu được đăng tải trước tiên trên trang NK News - có trụ sở ở Seoul cho thấy Triều Tiên được cho là đã mua bổ sung vào tháng 10/2019.

Theo dữ liệu hải quan được Reuters dẫn lại, Nga đã xuất khẩu 12 con ngựa với giá 75.509 USD tới Triều Tiên trong năm 2019.

Đây là đợt mua ngựa lớn nhất kể từ năm 2015, khi Triều Tiên chi 192.204 USD để mua 61 con ngựa từ Nga. Tổng cộng, Triều Tiên đã nhập khẩu ít nhất 138 con ngựa trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2019, với chi phí 584.302 USD, theo dữ liệu từ phía Nga.

Triều Tiên phát video ông Kim phi ngựa trắng trên núi thiêng Hình ảnh ông Kim Jong Un cưỡi ngựa trắng trên núi Paekto được miêu tả là hành động tiếp thêm nhuệ khí cho "cuộc tổng tấn công giành thắng lợi cuối cùng".

Ông Kim cưỡi bạch mã lên núi thiêng, rộ lên đồn đoán về quyết sách lớn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mới đây cưỡi ngựa bạch đến thăm núi Paekdu, ngọn núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên, cũng được coi là nơi sinh của người cha quá cố của ông.

Ông Kim cưỡi bạch mã lên núi thiêng, thế giới sắp có bất ngờ

Nhà lãnh đạo Kim tới đỉnh ngọn núi thiêng Paekdu được coi là tín hiệu cho sự thay đổi chính sách của Triều Tiên. Trước đó, ông Kim từng đến đây vào năm 2018 với Tổng thống Moon.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm