Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên 'chê' ứng viên tổng thống Mỹ trí tuệ thấp

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho rằng ông Biden "thiếu sót những phẩm chất cơ bản của con người" sau khi cựu phó tổng thống Mỹ có lời lẽ chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

"Những gì ông ta nói chỉ là ngụy biện cho sự thiếu phẩm chất cơ bản của một con người, chứ đừng nói đến một chính trị gia", Reuters dẫn lời hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) trong một bình luận được đưa ra hôm 21/5.

KCNA nhắc lại những bê bối trước đây của cựu phó tổng thống Mỹ, trong đó có việc ngủ gật khi ông Obama đang phát biểu, và cáo buộc đạo văn trong những bài phát biểu của mình.

"Ông ấy thậm chí đã bị nội bộ đảng Dân chủ cáo buộc về sự im lặng với những vấn đề của xã hội Mỹ, về những hành động và cử chỉ thô lỗ của ông ấy với phụ nữ, và cả những phát ngôn thiếu suy nghĩ", KCNA bình luận về ứng viên tổng thống 2020.

"Không hề tình cờ mà lại có những chỉ trích liên tục về việc ra ứng cử tổng thống của ông ấy, rằng ông ấy không đáng được gửi gắm hy vọng, và những lời chế nhạo rằng ông ấy là một kẻ ngốc với IQ thấp", KCNA tuyên bố.

Trieu Tien cong kich ong Biden anh 1
Ứng viên tổng thống 2020 của đảng Dân chủ, ông Joe Biden, trong cuộc vận động mở màn chiến dịch tranh cử tại Philadelphia hôm 18/5. Ảnh: Reuters.

Những chỉ trích này hoàn toàn trái ngược với những lời lẽ tốt đẹp mà Triều Tiên dành cho ông Trump khi nhắc tới mối quan hệ cá nhân giữa ông Trump và ông Kim Jong Un. Hồi tháng 4, ông Kim cho biết tình bạn giữa ông và tổng thống Mỹ đương nhiệm vẫn rất tốt đẹp, bất chấp việc hai nước không thể đạt một thỏa thuận trong hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 2.

Trước đó, trong cuộc vận động đánh dấu mở màn chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng ở Philadelphia hôm 18/5, ông Biden đã nhắc tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un với những ngôn từ gay gắt như "kẻ độc tài", "bạo chúa".

TT Trump gọi cựu phó tổng thống vừa ra tranh cử là 'Biden Ngủ gật'

Sau khi cựu phó tổng thống Joe Biden tuyên bố ra tranh cử năm 2020, Tổng thống Trump đã đăng dòng tweet chào đón ông Biden đến cuộc đua, và cũng đặt biệt danh cho ứng viên Dân chủ.

Ông Biden huy động kỷ lục 6,3 triệu USD trong 24 giờ đầu tranh cử

Joe Biden nhận được 6,3 triệu USD tiền ủng hộ trong vòng 24 giờ sau khi tuyên bố tranh cử tổng thống, vượt qua các ứng viên đảng Dân chủ khác.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm