Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump gọi cựu phó tổng thống vừa ra tranh cử là 'Biden Ngủ gật'

Sau khi cựu phó tổng thống Joe Biden tuyên bố ra tranh cử năm 2020, Tổng thống Trump đã đăng dòng tweet chào đón ông Biden đến cuộc đua, và cũng đặt biệt danh cho ứng viên Dân chủ.

"Chào mừng đến cuộc đua, Joe Ngủ gật. Tôi chỉ hi vọng ông có sự minh mẫn, thứ đã bị nghi ngờ từ lâu, để thành công với chiến dịch bầu cử sơ bộ. Sẽ rất xấu xí đây vì ông phải đối đầu với những người có các ý tưởng thật sự bệnh hoạn và điên rồ. Nhưng nếu ông chiến thắng, tôi sẽ đợi ông ở cánh cổng xuất phát!", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng dòng tweet sau khi cựu phó tổng thống Joe Biden tuyên bố ra tranh cử hôm 25/4.

Trước đó, sau rất nhiều chờ đợi, ông Biden cuối cùng cũng chính thức bước vào cuộc đua đến Nhà Trắng năm 2020. Cựu phó tổng thống đăng tải đoạn băng thông báo về chiến dịch tranh cử của mình, cho rằng nước Mỹ đang phải đối mặt với mối đe dọa mà ông "chưa từng thấy trong cuộc đời".

Trump goi cuu pho tong thong Biden la do ngu gat anh 1
Dòng tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump, chào mừng ông Joe Biden đến cuộc đua 2020 một cách chế giễu. Ảnh: Chụp từ màn hình.

Phe Cộng hòa coi ông Biden là đối thủ chính của Tổng thống Trump trong cuộc chạy đua 2020. Cựu phó tổng thống cũng dẫn đầu các kết quả thăm dò từ khi ông còn chưa chính thức tuyên bố tranh cử, nhưng chính trị gia 76 tuổi sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những ứng viên trẻ hơn từ đảng Dân chủ - trong bối cảnh các cử tri đảng này cũng đang có xu hướng tìm kiếm một gương mặt mới.

Tổng thống Trump tuần trước đã nhận định 2 ứng viên cuối cùng trong cuộc đua giành suất ứng viên chính thức của đảng Dân chủ sẽ là ông Biden và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của bang Vermont - người được ông chủ Nhà Trắng đặt cho biệt danh 'Điên khùng'. Trong một dòng tweet hôm 17/4, ông Trump khẳng định ông mong được đối đối đầu với bất cứ ai trong số hai người này. 

Ông Trump thường đặt biệt danh cho các lãnh đạo Dân chủ theo ý chế giễu, bên cạnh ông Biden và Thượng nghị sĩ Sanders, ông Trump cũng gọi lãnh đạo Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer là là "Chuck Khóc lóc", gọi cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg là "Michael Bloomberg Bé nhỏ" (chế giễu chiều cao của ông Bloomberg).

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố tranh cử năm 2020

Cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/4 chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2020, bước vào cuộc đua vốn đông ứng viên bên phía đảng Dân chủ.

TT Trump đe dọa điều thêm 'quân có vũ trang' đến biên giới Mexico

Sau vụ đụng độ giữa các binh lính Mỹ và Mexico tại khu vực biên giới hai nước, Tổng thống Trump cảnh báo sẽ gửi thêm quân đến khu vực này và cảnh báo vụ việc không nên tái diễn.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm