Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bổ nhiệm bộ trưởng quốc phòng mới

Hôm 11/7, Triều Tiên đã xác nhận việc lựa chọn bộ trưởng quốc phòng mới. Bản tin của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cho hay tướng 4 sao Pak Yong Sik là người được lựa chọn.

Tướng Pak Yong-sik, bộ trưởng quốc phòng mới của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Trong bản tin về cuộc hội đàm quân sự cấp cao với Lào tổ chức tại Bình Nhưỡng ngày 11/7, KCNA nói rằng tướng Pak Yong Sik đã tham dự cuộc đối thoại song phương với tư cách người đứng đầu của Bộ Các lực lượng vũ trang Nhân dân, tương đương với chức bộ trưởng quốc phòng Triều Tiên. 

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên khẳng định việc thay thế bộ trưởng quốc phòng kể từ khi cơ quan tình báo Hàn Quốc nói rằng bộ trưởng trước, ông Hyon Yong-chol bị xử tử từ tháng 4 vừa qua vì tội mưu phản.  

Ông Pak đã xuất hiện cùng nhiều nhân vật của Triều Tiên tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong un dự các sự kiện công chúng trong thời gian gần đây mà KCNA đưa tin, khiến dư luận đồn rằng ông đã được chỉ định làm bộ trưởng quốc phòng mới. 

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm ông không được khẳng định chính thức cho tới bản tin ngày 11/7. 

Vị trí bộ trưởng quốc phòng được xem là vị trí quân sự có ảnh hưởng thứ hai hoặc thứ ba sau vị trị giám đốc Tổng vụ Chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên, hiện do ông Hwang Pyong So nắm. 

Pak Yong Sik được thăng chức thiếu tướng quân đội từ năm 1999 và sau đó nhanh chóng leo trên bậc thang quyền lực của quân đội. Ông trở thành tướng 4 sao hồi tháng 5 và Phó Giám đốc Tổng vụ Chính trị trong tháng 4 vừa qua. 

Kim Jong Un có thể đã ra lệnh xử tử bộ trưởng quốc phòng

Tình báo Hàn Quốc thông báo rất có thể nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên ra lệnh xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong Chol vì ông này tỏ thái độ bất kính.

http://laodong.com.vn/the-gioi/trieu-tien-bo-nhiem-bo-truong-quoc-phong-moi-thay-the-bo-truong-bi-xu-tu-352501.bld

Theo V.N/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm