Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bắt giữ thêm một công dân Mỹ

Một người mang quốc tịch Mỹ vừa bị bắt giữ tại Bình Nhưỡng với cáo buộc "có hành động thù địch" chống lại nhà nước Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn KCNA của Triều Tiêu, người bị bắt hôm 6/5 tên Kim Hak Song, làm việc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng. Ông Kim trở thành công dân Mỹ thứ 4 bị giam giữ tại Triều Tiên.

Vụ bắt giữ diễn ra giữa lúc căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Triều gia tăng. KCNA nói một "cơ quan hữu quan đang tiến hành điều tra chi tiết" song không cho biết cụ thể.

Trước đó, Bình Nhưỡng lên tiếng cáo buộc công dân Mỹ có tên Kim Sang Duk và bắt ông này tại sân bay Bình Nhưỡng vì "hành động tội phạm thù địch nhằm lật đổ đất nước". Ông Kim Sang Duk cũng công tác tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng.

Trieu Tien bat cong dan My anh 1
Kim Hak Song, công dân Mỹ vừa bị Triều Tiên bắt giữ, được cho là làm việc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng. Ảnh: BBC.

Ngoài Kim Sang Duk và Kim Hak Song, hiện ít nhất 2 người Mỹ đang bị giữ tại Triều Tiên. Năm 2016, Otto Warmbier, một sinh viên Mỹ 21 tuổi đến từ Đại học Virginia, bị kết án 15 năm lao động khổ sai sau khi thú nhận đã lấy cắp một biển hiệu tuyên truyền. Người thứ còn lại là Kim Dong Chul, sinh ra ở Hàn Quốc nhưng được cho là mang quốc tịch Mỹ, đang chịu án 10 năm tù vì tội gián điệp.

Tình hình bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng thử hạt nhân lần thứ 6 bất cứ khi nào. Hôm 5/5, Triều Tiên cáo buộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (IS) âm mưu hãm hại nhà lãnh đạo Kim Jong Un bằng chất độc sinh hóa học.

Washington tuyên bố sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể, không ngoại trừ hành động quân sự. Hải quân Mỹ đã đưa tàu sân bay USS Carl Vinson đến vùng biển gần bán đảo Triều Tiên nhằm thị uy sức mạnh. Ngay lập tức, Triều Tiên cảnh báo quân đội nước này sẽ đánh chìm tàu sân bay Mỹ chỉ với một đòn tấn công đơn lẻ.

Hashtag tuần qua: Triều Tiên bên bờ vực chiến tranh Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa hạ nhiệt sau hàng loạt cuộc khẩu chiến. Nguy cơ xung đột giữa Washington và Bình Nhưỡng vẫn rất cao.

Triều Tiên cáo buộc CIA âm mưu ám sát Kim Jong Un

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cáo buộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (IS) tìm cách ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un bằng chất độc.

Triều Tiên thông báo bắt công dân Mỹ vì 'hành động thù địch'

Truyền thông nhà nước Triều Tiên thông báo nước này đã bắt một công dân Mỹ có tên Kim Sang Duk vì người này "hành động thù địch" đối với Bình Nhưỡng.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm