Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệu phú Đức cùng con trai thiệt mạng sau tai nạn máy bay ở Caribe

Công ty RSG của triệu phú Đức Rainer Schaller vừa xác nhận ông cùng con trai đã thiệt mạng sau khi máy bay chở họ gặp tai nạn ở vùng biển Caribe vào tháng trước.

Những người trong chiếc máy bay gặp nạn gồm có triệu phú Rainer Schaller, bạn gái và hai con của họ, cùng một người đàn ông khác. Ảnh: SCMP.

“Chúng tôi đau buồn khi nhận được thông tin chắc chắn rằng người sáng lập công ty Rainer Schaller và con trai ông đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay ở Costa Rica”, AFP dẫn thông báo của công ty RSG cho hay. “Bạn gái của ông Schaller, con gái riêng của bà, một đồng nghiệp của chúng tôi cùng phi công - những người cũng có mặt trên máy bay - hiện vẫn còn mất tích”.

Chiếc máy bay nhỏ chở 6 người cất cánh từ Mexico vào hôm 21/10 đã biến mất khỏi radar sau khi cố hạ cánh xuống sân bay ở tỉnh Limon, miền Đông Costa Rica.

Ngày hôm sau, thi thể một người lớn cùng một trẻ vị thành niên được tìm thấy cách bờ biển Limon 28 km. Ngoài ra, giới chức cũng phát hiện một số bộ phận thân máy bay và đồ dùng cá nhân như túi xách và balô.

Tất cả hành khách trên chuyến bay mang quốc tịch Đức, trong khi phi công là người Thụy Sĩ. Đầu tuần này, giới chức Costa Rica thông báo kết thúc tìm kiếm sau 11 ngày bởi không phát hiện thêm bằng chứng nào khác.

Ông Schaller là người sáng lập chuỗi phòng tập McFit. Ông khởi nghiệp từ năm 1997 với một phòng tập thể dục duy nhất ở thành phố Wuerzburg của Đức. Sau đó, vị triệu phú đã phát triển chuỗi McFit giá rẻ thành tập đoàn về thể hình lớn nhất châu Âu.

Năm 2020, công ty ông mua lại chuỗi phòng tập thể dục lớn của Mỹ Gold's Gym, nâng tổng số cơ sở toàn cầu của công ty lên hơn 900 cơ sở trên 6 lục địa. Theo South China Morning Post, tổng giá trị tài sản ròng của người đàn ông 53 tuổi này là 250 triệu USD.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của Liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2018. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Phát hiện thi thể ở gầm máy bay tại Đức

Một thi thể được tìm thấy trong phần gầm của chiếc máy bay hãng Lutfhansa đến sân bay Frankfurt từ Tehran, hãng Lufthansa và cảnh sát Đức cho biết hôm 28/10.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm