Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá lớn nhất thế giới

Cảnh sát Ma Cao vừa triệt phá một đường dây cá độ bất hợp pháp các trận đấu tại World Cup 2014 với tổng trị giá các vụ đặt cược lên tới 645 triệu USD.

Cảnh sát Ma Cao ập vào 3 căn phòng khách sạn tại thành phố và bắt giữ 22 người thuộc các quốc tịch Trung Quốc, Hong Kong và Malaysia, tịch thu 17 máy vi tính và khoản tiền mặt hơn 200.000 USD.

Macau, thủ phủ của ngành cờ bạc hợp pháp cũng như bất hợp pháp tại châu Á.
Macau, thủ phủ của ngành cờ bạc hợp pháp cũng như bất hợp pháp tại châu Á.

Từ phòng khách sạn, nhóm người này đã điều phối một đường dây cá độ bóng đá bất hợp pháp có tổng trị giá lên tiền cược tới 645 triệu USD tính từ lúc World Cup 2014 khởi tranh. Theo điều tra của cảnh sát, nhiều khách hàng từng đặt đến 5 triệu USD/cửa.

Chỉ sau đó vài tiếng đồng hồ, trong cùng chiến dịch, cảnh sát Ma Cao tiếp tục triệt phá thêm một đường dây cá độ World Cup với tổng tiền cược mỗi ngày lên tới gần 1.000.000 USD.

Trong World Cup 2014, cảnh sát lần lượt phát hiện các đường dây cá độ lớn chưa từng thấy tại châu Á. Trước đó, cảnh sát Hong Kong vừa bắt 39 người trong một ổ nhóm cá độ với tổng trị giá tiền cược lên tới 10 triệu USD.

Ma Cao, Hong Kong là hai trung tâm lớn của ngành cá độ bóng đá bất hợp pháp tại châu Á. Theo ước tính của cảnh sát Hong Kong, doanh thu của các đầu nậu đường dây cá độ tại đặc khu hành chính trong năm ngoái lên tới 6,4 tỷ USD. Cảnh sát Hong Kong đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Ma Cao và Interpol tại 8 quốc gia châu Á khác để thực hiện những đợt truy quét lớn trong World Cup 2014.

 

http://laodong.com.vn/tin-tuc/nong-triet-pha-duong-day-ca-do-bong-da-lon-nhat-the-gioi-218525.bld

Theo Phong Huyền/LaoĐộngOnline

Bạn có thể quan tâm