Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triết lý sáng tạo của dự án giành giải tại APA 2020

Không chỉ lồng ghép khéo léo cảm hứng từ thiên nhiên nhằm kiến tạo phong cách sống tinh tế, Lumière riverside thể hiện sự thấu hiểu văn hoá địa phương cùng chuẩn mực sang trọng.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm thiết kế nhiều dự án bất động sản hạng sang và siêu sang ở Mỹ cũng như khu vực Trung Đông, kiến trúc sư Youssef Akila - Giám đốc Khối thiết kế của Masterise Homes, làm việc cùng đối tác tư vấn uy tín thế giới như công ty kiến trúc Atkins (Anh), BAAD (Australia) và thiết kế nội thất HBA (Mỹ) cho ra đời dự án Lumière riverside .

Lumiere riverside anh 1

Kiến trúc sư Youssef Akila - Giám đốc Khối thiết kế của Masterise Homes.

- Nhận trọng trách chỉ huy thiết kế công trình có quỹ đất hạn hẹp giữa Thảo Điền, ông có áp lực nào trong quá trình tìm kiếm ý tưởng và sáng tạo kiến trúc tổng thể, nội thất Lumière riverside?

- Chúng tôi vô cùng tự hào khi được Asia Property Awards 2020 ghi nhận với 2 giải thưởng Thiết kế kiến trúc căn hộ xuất sắc nhất Việt NamThiết kế nội thất căn hộ xuất sắc nhất Việt Nam. Đây là sự ghi nhận, tiếp thêm niềm tin cho tầm nhìn lớn của Masterise Homes là mang chuẩn sống sang quốc tế vào Việt Nam, thông qua những dự án tầm cỡ và chất lượng sánh ngang các công trình ở Hong Kong (Trung Quốc), Dubai.

Lumiere riverside anh 2

Lumière riverside nhận giải thưởng uy tín.

Với Lumière riverside, thử thách không nhỏ khi phát triển dự án trên vị trí vàng Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) - nơi có tốc độ bê tông hoá đáng kể. Mục tiêu là kiến tạo dự án hạng sang đáp ứng nhu cầu sống chuẩn mực cao của cộng đồng cư dân thượng lưu và chuyên gia nước ngoài, đồng thời đảm bảo môi trường sống chất lượng, hài hoà thiên nhiên và đóng góp thêm mảng xanh cho khu vực.

- Quá trình tìm hiểu thị trường, nhu cầu người dùng để cho ra thiết kế phù hợp diễn ra thế nào?

- Thông qua nhiều kết quả khảo sát và nghiên cứu thị trường, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về không gian sống trong lành, gần gũi thiên nhiên giữa đô thị sầm uất không ngừng tăng. Điều này phù hợp với sự chuyển dịch trong phong cách sống của các quốc gia phát triển, ai cũng tìm kiếm lối sống xanh và organic, cân bằng với thiên nhiên.

Là nhà phát triển bất động sản tiên phong, Masterise Homes vốn ấp ủ từ lâu về dự án sang trọng và xanh đúng chuẩn quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhóm khách hàng thượng lưu.

- Tại sao “chiếc gân lá” trở thành cảm hứng sáng tạo chủ đạo cho toàn bộ kiến trúc của dự án Lumière Riverside?

- Hình tượng chiếc gân lá được lựa chọn bởi hội tụ đường nét ngẫu nhiên dẫn truyền nhựa sống, lan toả cảm hứng tái tạo từ thiên nhiên. Chúng tôi quyết định nâng cấp thành phong cách kiến trúc “Leafscape” và triển khai trong từng chi tiết thiết kế và tiện ích công trình nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho cư dân.

Lumiere riverside anh 3

Dự án lấy cảm hững từ gân lá.

Chi tiết gân lá lồng ghép khéo léo, đồng bộ trong toàn bộ cảnh quan dự án, từ đường nét triển khai mặt bằng, lối đi xen kẽ mảng xanh, điểm nhấn ấn tượng ở đại sảnh như mái che, trang trí trần, bồn cây cách điệu, góc cạnh hồ bơi vô cực và các tiểu cảnh.

Đặc biệt, để cung cấp lượng oxy và mảng xanh cho toàn khối công trình, chúng tôi thiết kế vườn treo trên thân hai khối tòa tháp. Vườn rộng gần 7.000 m2, được bảo trì và chăm sóc bằng hệ thống tự động (building maintenance unit), lọc khí CO2 cũng như góp phần làm sạch môi trường xung quanh. Nhìn từ xa, đây là tác phẩm xanh ấn tượng, công trình biểu tượng giữa lòng đô thị, ốc đảo xanh thời thượng giàu trải nghiệm.

- Sự chăm sóc tỉ mỉ dành cho cư dân Lumière Riverside còn được thể hiện thế nào bên trong công trình?

- Với công trình hạng sang, chúng tôi luôn chú ý từng chi tiết nhỏ, để cư dân cảm nhận bằng tất cả giác quan. Trong từng góc vườn, những viên đá được lựa chọn cẩn thận hài hòa tổng thể. Từng tác phẩm điêu khắc, khung kim loại hình chiếc lá ở sảnh hoặc hành lang hay chậu hoa cẩn sứ tinh xảo đều bố trí phù hợp trong tổng thể kiến trúc. Cư dân sẽ thoải mái hoà mình vào thiên nhiên, tận hưởng kỳ nghỉ sang trọng như resort 5 sao.

Lumiere riverside anh 4

Không gian sang trọng của Lumière Riverside.

Bên trong từng căn hộ, đẳng cấp khác biệt thể hiện ở các chi tiết nội thất xử lý kỳ công như đá marble tự nhiên, sàn gỗ lát hình xương cá, thiết bị thông minh trong phòng tắm tự điều chỉnh nhiệt độ nước đến từ thương hiệu cao cấp. Cùng với đó, hệ cửa kính hai lớp tràn từ sàn đến trần đảm bảo chống tiếng ồn từ xa lộ. Mỗi căn hộ đều đảm bảo tầm nhìn riêng hướng về sông Sài Gòn và khu trung tâm sầm uất, năng động.

- Ông kỳ vọng thế nào về dự án Lumière riverside khi hoàn thành?

- Chúng tôi tin rằng, sự sang trọng không chỉ đến từ những chi tiết hay tiện ích cao cấp, mà là tổng hoà tinh tế giữa thiết kế, thẩm mỹ, trải nghiệm, dịch vụ và những tiện ích dựa trên việc luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Chính vì thế, Lumière riverside hứa hẹn thuyết phục khách hàng khó tính nhất bằng phong cách sống sang trọng và tinh tế mà chúng tôi đã dày công kiến tạo, chăm chút.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm