Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triết lý phát triển bền vững của AKYN Hospitality Group

Phát triển du lịch bền vững là nhu cầu cấp thiết của quốc gia và doanh nghiệp. AKYN Hospitality Group đề ra chiến lược hoạt động gắn liền phát triển xã hội, bảo vệ môi trường.

Theo nghiên cứu của Booking.com công bố vào tháng 4, 96% du khách Việt nói rằng họ muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới, 81% chủ động tìm kiếm thêm thông tin về nỗ lực du lịch bền vững của chỗ nghỉ trước khi đặt phòng. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh tác động của đại dịch cùng biến đổi khí hậu là chất xúc tác khiến du khách quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và môi trường, thôi thúc họ theo đuổi du lịch bền vững.

Để đáp ứng nhu cầu mới này, các thương hiệu quản lý khách sạn trên toàn cầu, trong đó có AKYN Hospitality Group, dần đi theo chiến lược phát triển bền vững. Các thương hiệu này thay đổi cách hoạt động để giảm tác động tiêu cực đến môi trường, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội và người dân địa phương.

Dấu ấn phát triển bền vững

Là khách sạn đầu tiên được sở hữu và quản lý bởi AKYN Hospitality Group, The Secret Côn Đảo không chỉ nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm, mà còn hiện thực hóa triết lý phát triển bền vững của tập đoàn qua cách thức vận hành.

Khách sạn dành riêng một khu vực trên tầng thượng cho hệ thống năng lượng mặt trời, vừa làm ấm nước, vừa sản xuất một phần điện cho hoạt động của khách sạn. The Secret Côn Đảo sử dụng các bình đựng dung tích lớn có thể nạp lại (refill), nhằm hạn chế nhựa không phân hủy được thay cho lọ dầu gội sữa tắm nhỏ sử dụng một lần thường thấy.

The Secret Côn Đảo cũng khuyến khích du khách mang theo vật dụng cá nhân như bàn chải, lược, dao cạo râu khi du lịch, hoặc hạn chế thay khăn tắm, trải giường nếu không thật sự cần thiết. Những hành động tưởng chừng nhỏ nhưng phần nào giúp giảm áp lực lên môi trường. Nhờ đó, khách sạn nhận sự hưởng ứng của nhiều khách hàng trên hành trình giúp điểm đến thêm “xanh”.

AKYN Hospitality Group,  The Secret Con Dao anh 1

The Secret Côn Đảo nỗ lực hạn chế rác thải nhựa dùng một lần nhằm giảm áp lực lên môi trường.

Mang tinh thần “AKYN Give Back” trao tặng những giá trị đích thực cho cộng đồng, AKYN Hospitality Group phối hợp The Secret Côn Đảo tổ chức chuỗi hoạt động, chương trình hướng đến những vùng đất và hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Dự kiến tổ chức thường niên vào tháng 8 nhân dịp kỷ niệm ngày khách sạn chính thức hoạt động, chương trình “Save Turtles Run - Chạy bộ vì rùa biển” là tâm huyết của The Secret Côn Đảo cùng AKYN Hospitality Group trong việc góp phần nâng cao nhận thức của du khách về công tác bảo tồn môi trường nói chung và loài rùa biển quý hiếm nói riêng. Hoạt động này cũng góp phần quảng bá Côn Đảo như một điểm đến lý tưởng cho các lữ khách hiện đại - Modern Traveller đam mê khám phá và trải nghiệm.

AKYN Hospitality Group,  The Secret Con Dao anh 2

“Chạy bộ vì rùa biển” là một trong những hoạt động tiêu biểu cho giá trị cốt lõi “hành động trách nhiệm” AKYN Hospitality Group.

Bà Nguyễn Thị Minh Thư - Tổng giám đốc Điều hành AKYN Hospitality Group - cho biết: “AKYN Hospitality Group không chỉ là nhà đầu tư, mà còn đóng vai trò là người quản lý tâm huyết tại các điểm đến mà chúng tôi hoạt động. Phát triển bền vững song song quá trình phát triển kinh doanh là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi, nhằm mang lại tác động tích cực đến môi trường và xã hội địa phương”.

Hướng đi cho tương lai

Trong bối cảnh các vấn đề môi trường và nhu cầu chăm lo cho sức khỏe sau đại dịch ngày càng tăng, nhu cầu du lịch bền vững càng trở nên cấp thiết. Yêu cầu về tính bền vững, cân bằng lợi ích kinh tế với xã hội và môi trường vừa là thách thức, vừa là cơ hội với ngành khách sạn, dịch vụ lưu trú trong thời kỳ mới.

Trong tương lai, AKYN Hospitality Group tiếp tục mang tinh thần phát triển bền vững lan tỏa đến từng dự án với những hoạt động riêng góp phần vào nỗ lực chung của tập đoàn. Không chỉ đáp ứng nhu cầu và xu hướng của khách hàng, phát triển bền vững còn là bước đi mang tính chiến lược tất yếu với mong muốn khẳng định vị thế của tập đoàn trong ngành dịch vụ hiếu khách hiện đại đầy tính cạnh tranh.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm