Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triết lý hoàn thiện con người của Panasonic

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm đóng góp cho sự phát triển chung tại Việt Nam là mối quan tâm hàng đầu của Panasonic.

Được thành lập vào năm 1918, Panasonic ra đời và phát triển của là câu chuyện thành công với triết lý sâu sắc từ người sáng lập Matsushita Konosuke - bậc thầy kinh doanh Nhật Bản.

Ông tin tưởng rằng “hoạt động kinh doanh là vì con người", đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản phẩm”, từ đó đề cao công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cống hiến cho sự phát triển công ty cũng như xã hội.

Panasonic anh 1

Ông Mastsushita Konosuke - nhà sáng lập Panasonic.

Ngày nay, vẫn dựa trên triết lý kinh doanh căn bản, Tập đoàn Panasonic luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực trong nội bộ công ty, cũng như dành nhiều tâm huyết cho nền giáo dục nhằm đem lại lợi ích cho cộng đồng. Những chính sách liên quan tới con người tại Panasonic trong 100 năm qua đã góp phần kiến tạo nền tảng vững chắc, giúp tập đoàn phát triển vượt ra khỏi lãnh thổ đất nước, khẳng định uy tín trên thế giới.

Tại Việt Nam, nổi bật trong các hoạt động vì cộng đồng của tập đoàn là học bổng Panasonic Scholarship, ra mắt lần đầu năm 2004. Đây là sự kiện thường niên đồng hành với sinh viên Việt Nam suốt 16 năm qua, với mục đích mang cơ hội học tập thiết thực đến những sinh viên tài năng và có mong muốn đóng góp cho xã hội.

Chương trình mang đến các khoản hỗ trợ tài chính, hoạt động phát triển toàn diện và nhiều cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tính đến nay, có hơn 100 tài năng ưu tú được ươm mầm ước mơ. Tổng giá trị học bổng trao đi ước đạt 52 tỷ đồng.

Năm nay, chương trình học bổng Panasonic chính thức khởi động từ tháng 4, nhận được hơn 400 hồ sơ gửi về từ 30 trường đại học lớn trên cả nước.

Panasonic anh 2

Lễ trao học bổng Panasonic Scholarship 2020 tuyên dương 15 sinh viên xuất sắc từ 30 trường đại học trên cả nước.

Bên cạnh đó, từ năm 2019, Panasonic mở rộng thêm chương trình học bổng Panasonic Aircon Scholarship dành cho sinh viên khối kỹ thuật, hướng đến đối tượng chính là sinh viên năm cuối chuyên ngành nhiệt lạnh. Tập đoàn mong muốn hỗ trợ, truyền động lực và cổ vũ sinh viên tiếp tục theo đuổi đam mê trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật.

Ngoài khoản hỗ trợ tài chính, sinh viên còn được tham gia nhiều chương trình thiết thực, bổ ích liên quan đến chuyên ngành nhiệt lạnh, cùng cơ hội thực tập tại Trung tâm đào tạo Panasonic Air-Conditioning Việt Nam.

Năm thứ 2 thực hiện, chương trình được đánh giá là sân chơi mới mẻ, thú vị để các bạn sinh viên thỏa sức trải nghiệm, khám phá tiềm năng bản thân, đồng thời giúp Panasonic chiêu mộ những nhân tố đam mê, nhiệt huyết trong lĩnh vực nhiệt lạnh.

Không chỉ dành sự quan tâm và hỗ trợ sinh viên, từ năm 2010, Panasonic thành lập Trung tâm Khoa học Toán Lý Panasonic Risupia Việt Nam với mong muốn đóng góp lâu dài cho sự nghiệp giáo dục tại Việt Nam.

Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam là sân chơi kích thích sự tò mò, niềm đam mê khoa học và khám phá công nghệ cho các bạn nhỏ từ lớp 5 đến lớp 9. Đây là trung tâm đầu tiên và duy nhất trên thế giới ngoài Nhật Bản lồng ghép công nghệ tiên tiến của Panasonic vào các mô hình, trò chơi trí tuệ để truyền tải nội dung học tập cho các em. Trung tâm được đánh giá là địa chỉ tin cậy trong cộng đồng giáo dục, thu hút hơn 760.000 lượt tham quan từ các trường học và gia đình.

“Hơn 100 năm kể từ khi thành lập tập đoàn và hơn 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn nghĩ rằng con người là yếu tố quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Điều này là một nội dung trong triết lý đóng góp cho xã hội của Panasonic và tôi biết rằng phát triển nguồn nhân lực cũng là định hướng của Chính phủ Việt Nam. Tôi tin rằng các chương trình giáo dục rất quan trọng để phát triển con người”, ông Marukawa Yoichi - Tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam - cho biết.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm