Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Panasonic nỗ lực đóng góp vì một Việt Nam xanh

Panasonic chọn cách tiếp cận “vì phát triển bền vững” trong mọi hoạt động, từ sản xuất kinh doanh tới thực hiện trách nhiệm xã hội như bảo vệ môi trường, phát triển nguồn nhân lực.

Hoạt động với tôn chỉ “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn”, Panasonic nỗ lực nhận diện những vấn đề toàn cầu, hướng đến các giải pháp phát triển bền vững. Trong đó, chú trọng bảo tồn hệ sinh thái và tài nguyên thiên nhiên là những vấn đề cốt yếu.

Ông Marukawa Yoichi - Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam - khẳng định: “Trong suốt lịch sử hơn 100 năm thành lập Tập đoàn Panasonic và hơn 50 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn tâm huyết với sứ mệnh đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh, duy trì sự cân bằng giữa phát triển con người và thiên nhiên, môi trường. Việc bảo vệ môi trường là vấn đề thiết yếu của chúng tôi”.

Góp phần bảo vệ môi trường

Năm 2017, Tập đoàn Panasonic thiết lập tầm nhìn môi trường Panasonic năm 2050 như một chiến lược dài hạn về quản lý môi trường bền vững, nỗ lực tạo ra và sử dụng năng lượng hiệu quả, từ đó thúc đẩy xây dựng xã hội với nguồn năng lượng sạch, phong cách sống tiện nghi hơn.


Panasonic Viet Nam anh 1

Hoạt động kinh doanh sản xuất của Panasonic đều tuân thủ tôn chỉ bảo vệ môi trường.

Hướng tới tạo ra nguồn năng lượng lớn hơn năng lượng tiêu thụ, các phương pháp sản xuất của Panasonic được tối ưu hóa trên nhiều phương diện như nỗ lực giảm phát thải CO2, tái chế tài nguyên, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước hữu hạn và giảm thiểu tác động của các chất hóa học.

Panasonic cũng không ngừng nghiên cứu phát triển và tập trung vào các sản phẩm, giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Hành trình 7 năm gieo mầm xanh

Không chỉ chú trọng phát triển nguồn nhân lực với phương châm “Hoàn thiện con người trước khi tạo ra sản phẩm”, Panasonic nỗ lực khởi xướng và thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường ở Việt Nam như chương trình Eco relay (Tiếp sức sinh thái), được thực hiện với sự tình nguyện và tham gia của tập thể nhân viên công ty.

Bên cạnh đó là chương trình lớp học môi trường dành cho học sinh tại Trung tâm Công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam, trao tặng đèn năng lượng mặt trời cho các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam trong khuôn khổ dự án 100.000 đèn năng lượng mặt trời trên thế giới…

Từ năm 2013 tới nay, Panasonic phối hợp Trung tâm Truyền thông tài nguyên môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường, thực hiện chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” tại 10 tỉnh thành trên cả nước, trao tặng gần 140.000 cây cho người dân 2 miền Bắc và Nam, cả khu vực đồi núi, đồng bằng và ven biển.

Panasonic Viet Nam anh 2Panasonic Viet Nam anh 3

Một mảnh đất khô cằn tại Đồng Nai được phủ xanh sau 3 năm.

Năm nay, lần đầu tiên lễ trồng cây được tổ chức tại vùng đất cửa sông ven biển Ninh Cơ (Nam Định), nơi sở hữu vị trí đắc địa và tài nguyên có giá trị với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây cũng là điểm đến thứ 10 lưu dấu chân chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh”.

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình bao gồm thu gom rác thải và trồng hơn 18.000 cây phi lao. Bất chấp thời tiết oi nóng, các lãnh đạo, người dân địa phương cùng ban giám đốc và nhân viên của nhóm công ty Panasonic tại Việt Nam (gồm 8 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực) chung tay tham gia trồng cây, nhặt rác làm sạch bờ biển, góp phần bảo vệ đê biển cũng như xây dựng cảnh quan môi trường tại địa phương.

Những hoạt động ý nghĩa khác gồm thu hồi pin cũ, đổi tặng pin sinh thái (loại pin không chứa các chất độc hại đối với người sử dụng và môi trường như thủy ngân, chì, cadmium) cũng được thực hiện tại địa phương, giúp người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Chương trình lớp học môi trường và giới thiệu các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) cũng được tổ chức với sự tham gia của 106 em học sinh Trường THCS Nghĩa Thắng, Nam Định. Qua đó, những công dân tương lai của đất nước được tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, hoạt động tái chế cũng như thông điệp “phát triển bền vững” qua 17 mục tiêu SDGs.

“Chúng tôi hy vọng có thể mang lại những đóng góp tích cực cho người Việt, không chỉ là sản phẩm tốt mà còn là những hoạt động truyền cảm hứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng sống hiện tại và định hướng cho sự phát triển bền vững trong tương lai”, Tổng giám đốc Panasonic Vietnam Marukawa Yoichi chia sẻ.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm