Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm trực tuyến sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cuộc đời, sự nghiệp, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được giới thiệu qua hơn 700 đầu sách cùng 1.000 tư liệu.

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức triển lãm sách, tư liệu về Người theo hình thức trực tuyến. Triển lãm được tổ chức từ ngày 19/5 tới hết ngày 30/5 tại trang book365.vn của NXB Thông tin và Truyền thông.

Trien lam sach mung sinh nhat Bac anh 1

Nhiều sách về Bác được giới thiệu trên trang book365.vn.

Đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết triển lãm sẽ giới thiệu tới bạn đọc khoảng 700 cuốn sách, trên 1.000 tư liệu về thân thế, cuộc đời Bác. Các nhà xuất bản, các cơ quan, đơn vị liên quan lựa chọn những đầu sách hay về Bác để giới thiệu tới bạn đọc.

Sách trưng bày sẽ được tổ chức theo các chuyên đề như: Cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bác Hồ với quê hương đất nước…

Triển lãm cũng trưng bày ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các thời kỳ. Nhiều bức ảnh, tư liệu quý về Bác được NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật, Thư viện Quốc gia… lựa chọn và giới thiệu.

Đặc biệt, tem về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lựa chọn, trưng bày.

Trien lam sach mung sinh nhat Bac anh 2

Một số cuốn sách về Bác của NXB Kim Đồng. Ảnh: Kim Đồng.

Triển lãm sách là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác. Với khối lượng sách lớn, tư liệu phong phú, được lựa chọn cẩn trọng, triển lãm giới thiệu một cách tổng quan về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, giới thiệu thành quả cách mạng của đất nước trong quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

Triển lãm sách góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khẳng định niềm tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Việc thực hiện triển lãm trực tuyến giúp đưa sách, kết nối sách tới bạn đọc mọi vùng miền qua không gian mạng.

Kỷ niệm cảm động của người bảo vệ lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc tại Pác Bó

Những buổi chiều lành lạnh, cơm nước xong, Bác ung dung dạo chơi với chúng tôi ở các nương sau làng. Trò chuyện thân vui, thoải mái như cha con một nhà.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm