Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm thiết bị chụp ảnh và nghe nhìn khai màn ở Sài Gòn

Sự kiện ngành ảnh thường niên mở cửa tại SECC, quận 7, TP HCM. Tuy nhiên, số lượng gian hàng không phong phú như năm trước.

Sáng 7/5, triển lãm quốc tế VIPI Show, VIBA Show và LEDTEC ASIA 2015 mở cửa đón khách tham quan. Điểm nhấn ở sự kiện năm nay là các thương hiệu như Canon, Nikon, Sony.
Theo ban tổ chức, triển lãm có hơn 400 gian hàng thuộc các nhóm thiết bị ngành ảnh, nghe nhìn và công nghệ chiếu sáng. Tuy nhiên, trên thực tế số lượng gian hàng không nhiều. Chỉ một vài thương hiệu lớn tổ chức sự kiện. Hàng chục các tên tuổi lạ đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... có mặt nhưng không mang nhiều sản phẩm giới thiệu.
Một góc giả lập phim trường để trưng bày các máy quay và giải pháp truyền hình của Canon. 
Góc trải nghiệm ống kính "khủng".
Máy ảnh và ống kính là hai mặt hàng được trưng bày nhiều nhất tại triển lãm. Những hãng thứ ba như Tamron, Pisen... cũng mang đến hàng tá phụ kiện khác nhau.
Chân máy (tripod) được nhiều khách tham quan lựa chọn nhờ giá mềm và mẫu mã đa dạng. 
Nhiều hãng kinh doanh filter cũng trình làng bộ lọc có kích thước lớn.
Canon dành riêng một góc cho chiếc EOS M3, mẫu mirrorless mới nhất của hãng. Model này có thiết kế nhỏ gọn và có thể tận dụng được hệ thống lens Canon cho DSLR bằng ngàm chuyển.
Gian bán phụ kiện của một diễn đàn nhiếp ảnh trong nước.
Triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của một vài thương hiệu phụ kiện mới như EasyCover, PolyCom... Trong ảnh là bộ vỏ cao su chống nước dành riêng cho DSLR lẫn ống kính đi kèm.
Gian trưng bày flycam khá sôi động với nhiều mẫu drone có thể gắn thêm smartphone, phablet, camera hành động...
Hãng âm thanh danh tiếng Shure, từng góp mặt tại các kỳ Grammy gần đây, giới thiệu các mẫu micro thu âm và giải pháp phòng thu có giá phải chăng. Sự thiếu hụt các gian hàng chất lượng khiến triển lãm chưa tạo ra điểm mới so với sự kiện năm ngoái. Các tên tuổi lớn dường như chỉ mang đến những sản phẩm đã giới thiệu tại các sự kiện trước đó.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm