Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 di động nổi bật tại MWC 2015

MWC 2015 là màn trình diễn của Samsung và HTC. Bên cạnh đó, Nokia, Lenovo hay Sony cũng có các sản phẩm đáng chú ý.

Samsung Galaxy S6 là thiết bị mới nhất của hãng điện tử Hàn Quốc. Với S6, Samsung đã lột xác hoàn toàn với thiết kế khung kim loại cùng nắp lưng được phủ kính. Mặt kính này phủ khắp hết lưng nên tạo cảm giác sang trọng và đẹp hơn rất nhiều so với mặt lưng lỗ bằng nhựa của Galaxy S5 hay mặt da của Note 4.
Samsung Galaxy S6 đã lột xác hoàn toàn với thiết kế khung kim loại cùng nắp lưng được phủ kính. Ngoài ra, máy còn sở hữu màn hình độ phân giải cao, nhiều tính năng được rút gọn và camera hứa hẹn cho ảnh ấn tượng hơn.
Samsung đưa cả khán phòng tại MWC Barcelona hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi lần đầu tiên, hãng giới thiệu chiếc điện thoại màn hình cong hai cạnh – Galaxy S6 Edge. Không giống bất cứ một chiếc smartphone nào của Samsung từ trước đến nay, S6 Edge được Samsung chăm chút từng chi tiết cũng như thiết bị được hoàn thiện ở mức tốt nhất. S6 và S6 Edge sẽ được Samsung bán ra vào đầu tháng 4/2015.
Galaxy S6 Edge là smartphone cong hai mặt. Không giống bất cứ một chiếc smartphone nào của Samsung từ trước đến nay, S6 Edge được Samsung chăm chút từng chi tiết cũng như thiết bị được hoàn thiện ở mức tốt nhất. S6 và S6 Edge sẽ được Samsung bán ra vào đầu tháng 4/2015.
HTC One M9, đúng với những hình ảnh được rò rỉ trước đó, sản phẩm không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm One M8. Thay đổi lớn nhất của One M9 đó là HTC đã lắng nghe người dùng loại bỏ camera Ultrapixel trên One M8 để thay bằng camera 20 MP.
HTC One M9 không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm One M8. Thay đổi lớn nhất của máy là HTC đã lắng nghe người dùng loại bỏ camera UltraPixel để thay bằng camera 20 MP.
Không mang đến MWC 2015 Xperia Z4 như nhiều đồn đoán, Sony đem đến triển lãm công nghệ này Xperia Z4 Tablet. Hãng trang bị cho Xperia Z4 Tablet chip Snapdragon 810 octa-core 64-bit - thế hệ vi xử lý mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Thiết bị có màn hình độ phân giải 2K, bộ nhớ trong 32 GB. Z4 Tablet trở thành máy tính bảng mỏng nhất thế giới ở phân khúc màn hình 10 inch.
Sony đem đến triển lãm công nghệ này Xperia Z4 Tablet. Hãng trang bị cho máy chip Snapdragon 810 octa-core 64-bit - thế hệ vi xử lý mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Thiết bị có màn hình độ phân giải 2K, bộ nhớ trong 32 GB. Z4 Tablet trở thành máy tính bảng mỏng nhất thế giới ở phân khúc màn hình 10 inch.
ũng trong khuôn khổ MWC 2015, Sony đã giới thiệu chiếc smartphone Xperia M4 Aqua. Đây là một sản phẩm “tầm trung cao cấp”, theo công bố từ Sony. Thiết bị sẽ có giá bán 279 Euro (khoảng 6,5 triệu đồng).
Cũng trong khuôn khổ MWC 2015, Sony đã giới thiệu chiếc smartphone Xperia M4 Aqua. Đây là sản phẩm “tầm trung cao cấp”, theo công bố từ Sony. Thiết bị sẽ có giá bán 279 euro (khoảng 6,5 triệu đồng).
LG Magna là sản phẩm cao nhất của LG tại MWC 2015. Thiết bị có màn hình 5 inch độ phân giải HD, bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng. Bên cạnh Magna, LG còn giới thiệu ba smartphone khác là Joy, Leonvà Spirit.
LG Magna là sản phẩm cao nhất của LG tại MWC 2015. Thiết bị có màn hình 5 inch độ phân giải HD, bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng. Bên cạnh Magna, LG còn giới thiệu ba smartphone khác là Joy, Leon và Spirit.
Tại gian hàng của Nokia ở MWC 2015, chỉ duy nhất N1. Máy tính bảng N1 là sự kết hợp của Nokia, Foxconn và Google. Theo đó, họ thiết kế, gửi cho đối tác Đài Loan sản xuất và máy chạy trên nền tảng Android của
Nokia chỉ mang duy nhất N1 đến triển lãm. Máy tính bảng N1 là sự kết hợp của Nokia, Foxconn và Google. Theo đó, họ thiết kế, gửi cho đối tác Đài Loan sản xuất và máy chạy trên nền tảng Android của "gã khổng lồ tìm kiếm". Máy có màn hình 7,9 inch, độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, mặt kính Gorilla Glass 3, công nghệ In-Cell cùng giao diện Z.
Được thành lập bởi cựu nhân viên Nokia, Jolla là công ty của những người hoài niệm về hệ điều hành MeeGo. Tại MWC 2015, Jolla đã giới thiệu Jolla Tablet. Thiết bị có màn hình 7,85 inch độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, chạy hệ điều hành mã  nguồn mở Sailfish OS.
Được thành lập bởi cựu nhân viên Nokia, Jolla là công ty của những người hoài niệm về hệ điều hành MeeGo. Tại MWC 2015, Jolla giới thiệu Jolla Tablet. Thiết bị này có màn hình 7,85 inch độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, chạy hệ điều hành mã nguồn mở Sailfish OS.
Lenovo giới thiệu smartphone chụp ảnh chuyên nghiệp Vibe Shot tại MWC 2015. Nhắm đến đối tượng khách hàng là những người đam mê chụp ảnh, Vibe Shot được trang bị nút chuyển từ chế độ chụp ảnh thông minh (Smart) sang chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp (Pro), giúp thay đổi hoàn toàn giao diện chụp ảnh.
Lenovo giới thiệu smartphone chụp ảnh chuyên nghiệp Vibe Shot tại MWC 2015. Máy dành cho khách hàng là những người đam mê chụp ảnh, Vibe Shot được trang bị nút chuyển từ chế độ chụp ảnh thông minh (Smart) sang chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp (Pro), giúp thay đổi hoàn toàn giao diện chụp ảnh.
Microsoft cũng giới thiệu hai chiếc Lumia tại triển lãm MWC 2015: Lumia 640 và Lumia 640 XL. Ngay sau khi giới thiệu tại MCW, cả hai sản phẩm đã có giá bán dự kiến tại Việt Nam 3,49 triệu đồng cho Lumia 640 và 4,99 triệu đồng cho Lumia 640 XL.
Microsoft cũng giới thiệu hai chiếc Lumia tại triển lãm MWC 2015: Lumia 640 và Lumia 640 XL. Ngay sau khi giới thiệu tại MWC, cả hai sản phẩm đã có giá bán dự kiến tại Việt Nam 3,49 triệu đồng cho Lumia 640 và 4,99 triệu đồng cho Lumia 640 XL.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm