Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm tác phẩm đoạt giải ảnh báo chí thế giới ở TP.HCM

Từ ngày 7/4 đến 16/4, người dân TP.HCM có cơ hội thưởng thức các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo) tại triển lãm ở công viên Lê Văn Tám.

Triển lãm mở cửa miễn phí cho công chúng, do Tổng lãnh sự quán Hà Lan và UBND TP.HCM phối hợp thực hiện. Tổng lãnh sự Hà Lan Carel Richter cho biết: “Những bức ảnh được triển lãm sẽ góp phần thúc đẩy thảo luận về các chủ đề quan trọng, như biến đổi khí hậu”.

Đây là lần tiên triển lãm ảnh thắng giải World Press Photo được tổ chức ở TP.HCM. Sự kiện này giới thiệu 158 bức ảnh đoạt giải từ năm 2018 đến 2020. Các tác phẩm được chọn vì sự truyền cảm hứng và không khí sống động về những vấn đề nóng hổi của đời sống nhân loại.

trien lam anh bao chi the gioi anh 1

Tổng lãnh sự Hà Lan Carel Richter và quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Trần Phước Anh cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Hoàng Trịnh.

Tổng lãnh sự Hà Lan Carel Richter và ông Trần Phước Anh, quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, đều nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa thành phố và Hà Lan, đánh giá buổi triển lãm là cơ sở thúc đẩy nỗ lực chung trong những vấn đề cả hai cùng quan tâm.

Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo), được tổ chức lần đầu vào năm 1955. Đây là cuộc thi uy tín hàng đầu dành cho các nhiếp ảnh gia quốc tế và phóng viên ảnh chuyên nghiệp. Hàng năm, các bức ảnh đoạt giải sẽ được triển lãm vòng quanh thế giới tại khoảng 100 thành phố ở 45 quốc gia.

trien lam anh bao chi the gioi anh 2

158 bức ảnh tại triển lãm đại diện cho 158 câu chuyện đủ mọi sắc màu về thế giới. Ảnh: Hoàng Trịnh.

Suốt ba năm tổ chức, cuộc thi thu hút khoảng 75.000 bức ảnh dự thi hàng năm, mang đến những góc nhìn đa chiều, giúp phản ánh các vấn đề đương đại và gắn kết cộng đồng.

Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm đại dịch

Trải qua một năm đại dịch, Phần Lan được xếp vị trí đầu tiên trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2021, tiếp theo đó là Iceland, Đan Mạch, Thụy Sĩ và Hà Lan.

Cảnh sát Hà Lan bắt kẻ trộm tranh Van Gogh

Một người đàn ông 58 tuổi đã bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ với cáo buộc trộm bức họa "Vườn cha xứ ở Neunen vào mùa xuân" của danh họa Vincent van Gogh.

Ân Phạm

Bạn có thể quan tâm