Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm game lớn nhất VN - tập trung vào VR, thiếu 'ông lớn'

GameCon 2019 là hội chợ đầu tiên về game tại Việt Nam mang tầm vóc quốc tế, với sự tham gia của nhiều tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ.

Hôm 3/4, tại trung tâm SECC quận 7, triển lãm Quốc tế về Game và Thiết bị trò chơi điện tử chính thức mở cửa đón khách tham quan. Ông HyunDae Shin, CEO của Exporum - đơn vị tổ chức buổi triển lãm nhấn mạnh GameCon 2019 sẽ là nơi tụ họp và phát triển cộng đồng game thủ lớn nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Công nghệ VR- nhiều nhưng không đặc sắc

Dạo quanh triển lãm ngày đầu tiên, đa số những gian hàng dành cho game thủ đều giới thiệu trò chơi tích hợp công nghệ VR. Người tham gia trực tiếp trải nghiệm thế giới thực tại ảo thông qua nhiều hoạt động như đua xe, trượt tuyết, chém hoa quả hoặc giải cứu mèo.

Tổ chức VR Society đem đến sự kiện trải nghiệm tham quan thành cổ được phục dựng bằng công nghệ thực tại ảo. Dự án hứa hẹn trở thành công cụ phục vụ cho việc giáo dục lịch sử trong tương lai.

Đặc biệt, TechGuru giới thiệu bộ kết hợp đạp xe tập gym và chơi game VR. Bên cạnh đó, Virtuix Omni, bộ VR tích hợp bàn chạy giúp người dùng di chuyển như thật trong môi trường thực tế ảo lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam thu hút sự chú ý hầu hết game thủ. Tuy nhiên, đa số những công nghệ VR được giới thiệu tại GameCon 2019 vẫn chưa thực sự nổi bật.

"Mình cảm thấy hội chợ game này không khác gì những triển lãm công nghệ bình thường, đa số đều là các gian hàng phần cứng", Văn Việt, nhân viên của một công ty công nghệ cho biết.

Thiếu vắng những tên tuổi phần cứng lớn

Tại GameCon 2019, Modding Cafe trưng bày hàng loạt PC và laptop có cấu hình khủng cùng thiết kế phá cách thu hút nhiều sự chú ý từ tín đồ công nghệ.

Bên cạnh đó, Phong Vũ Computer giới thiệu ghế chơi game Predator khép kín kiểu khoang chứa có thể nghiêng 140 độ, tích hợp 3 màn hình. Predator sử dụng thiết kế theo phong cách khoa học viễn tưởng cùng tính năng điều chỉnh tư thế ngồi một cách thoải mái, hầu hết người tham gia trải nghiệm cho rằng họ chẳng thể rời mắt khỏi màn hình nếu sở hữu một chiếc như thế này trong nhà.

Tuy nhiên, triển lãm game lớn nhất Việt Nam vẫn thiếu vắng gian hàng của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực gaming chẳng hạn Asus ROG, Logitech, Gigabyte, Sony hay LG.

GameCon 2019 còn trưng bày sản phẩm của nhiều doanh nghiệp công nghệ đến từ Trung Quốc. Các công ty này hầu hết thuộc lĩnh vực phát thanh truyền hình, thiết bị nghe nhìn với các sản phẩm như micro, loa, amply, bộ thu phóng âm thanh nhiều kích cỡ.

Những điểm nhấn tại GameCon 2019

Buổi triển lãm dự kiến thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan. Tại sân khấu Show Live, người tham dự có thể giao lưu với những streamer nổi tiếng như Misthy, Woosi, Banana, Tippy... Đồng thời, ở Play Live, Divine Esports (PUBG) và Ceberus Esports (LMHT) sẽ tham gia thi đấu giao hữu trực tiếp với các đội khách mời trong suốt 3 ngày diễn ra triển lãm.

Phía trước sân khấu Play Live, triển lãm trang bị dàn PS4 khoảng 20 máy cho phép game thủ tự do trải nghiệm những tựa game mới nhất. Từ God of War, Mortal Kombat X, Injustice 2 cho đến các trò chơi cũ hơn như Diablo 3, Dynasty Warrior. Đây là nơi tập trung nhiều lượt tham gia và giao lưu nhất GameCon 2019.

"Đã rất lâu rồi ở Việt Nam mới có một sự kiện về game lớn đến vậy. Mình rất háo hức được trải nghiệm các sản phẩm", Lê Mạnh, sinh viên một trường Đại học vừa chơi game vừa nói.

Đặc biệt, GameCon 2019 không chỉ là nơi trình diễn, giới thiệu các sản phẩm kỹ thuật số. Lần đầu tiên tại Việt Nam, boardgame (trò chơi cờ bàn) được giới thiệu và cho trải nghiệm rộng rãi. Cụ thể, gian hàng trưng bày nhiều boardgame lấy cảm hứng từ các tựa game trên máy tính như Dark Soul, Liên Minh Huyền Thoại... cùng nhiều trò chơi truyền thống khác.

GameCon 2019 là triển lãm mang tầm thế giới về game đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự kiện vẫn chưa thể trở thành một sự kiện về game đúng nghĩa khi có quá nhiều gian hàng phần cứng và thiếu vắng những hoạt động giới thiệu các tựa game nổi tiếng.

Shen Long điều quân, đánh áp đảo Hồng Anh trong trận cuối cùng Tại kèo Assyrian, Shen Long đã thắng áp đảo 4-1 trước game thủ Hồng Anh.

'Quỷ vương bất tử' Faker lọt top người trẻ nổi tiếng nhất châu Á

Game thủ chuyên nghiệp Faker, đang thi đấu ở bộ môn LMHT đã vinh dự nhận danh hiệu Nhân vật trẻ tuổi nổi tiếng nhất châu Á của Forbes năm nay.

Anh Thi

Ảnh: Gia Minh

Bạn có thể quan tâm