Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều gì giúp Oppo được yêu thích ở Đông Nam Á?

Kết thúc quý 4/2018, Oppo đã dẫn đầu doanh số máy phân phối cho các cửa hàng bán lẻ tại Thái Lan với mức tăng trưởng 69,8%, vượt nhiều ông lớn khác trong ngành di động.

Đây là số liệu công bố theo báo cáo mới nhất từ nhà phân tích thị trường Canalys. Thái Lan được đánh giá là một trong những thị trường điển hình của Đông Nam Á. Do đó, việc Oppo “đại thắng” tại thị trường này đã gián tiếp khẳng định thành công của hãng trong việc để lại dấu ấn thương hiệu tại Đông Nam Á cũng như các nước liên quan trong khu vực.

Oppo anh 1
Smartphone F11 Pro với thiết kế đẹp mắt vừa được giới thiệu của Oppo.

Cũng theo thống kê từ Canalys, Oppo đã vươn lên đầu bảng trong việc nắm giữ thị phần smartphone tại Philippines (24,3%) và Thái Lan (22,2%); cũng như đứng vị trí thứ hai ở các thị trường đông dân khác là Malaysia (20%) và Việt Nam (20,6%) trong quý 4/2018.

Thành công này đến từ những định hướng phù hợp trong hoạt động kinh doanh của Oppo trong năm qua.

Chiến lược giá phù hợp

Phần đông người dùng vẫn luôn hy vọng sở hữu một chiếc smartphone giá tốt, chất lượng cao, và Oppo tự hào đã đáp ứng được nhu cầu đó. Từ khi ra mắt đến nay, Oppo không ngừng đưa ra những chiến lược giá hấp dẫn trong từng giai đoạn.

Với chiến lược giá đi từ thấp lên cao, Oppo hướng tới người dùng trẻ - đối tượng tiềm năng không chỉ mua smartphone nghe gọi đơn thuần, mà còn để trải nghiệm cuộc sống. Khi người dùng trẻ này muốn trải nghiệm cuộc sống ở mức cao hơn, Oppo cũng sẵn sàng đáp ứng với các mẫu mới, dành cho phân khúc mới. Đây chính là sự linh hoạt trong chiến lược giá của doanh nghiệp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của từng nhóm người dùng khác nhau.

Ứng dụng công nghệ mới

Là một trong những thương hiệu di động hướng tới người trẻ, Oppo luôn tự làm mới chính mình trong những lần trở lại. Khi ra mắt model mới, Oppo luôn đưa ra những công nghệ mới nhất để người dùng có cơ hội trải nghiệm ở mức giá phải chăng.

Điển hình như công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền - được đánh giá cao và đã áp dụng trên hơn 100 triệu thiết bị của hãng. Trang bị sạc nhanh VOOC cho F9 vào năm 2018, Oppo lần đầu mang công nghệ này xuống phân khúc tầm trung và tạo nên “cơn sốt” trong suốt nhiều tháng.

Mới đây, smartphone F11 Pro của hãng cũng được trang bị sạc nhanh VOOC, nhưng đã nâng cấp lên thế hệ 3.0, cho tốc độ sạc nhanh hơn với khả năng sạc đầy viên pin 4.000 mAh chỉ trong 80 phút. Đây là một trong những cập nhật quan trọng, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Oppo anh 2
Sạc nhanh VOOC cho phép sạc đầy phin 4.000 mAh chỉ trong 80 phút.

Ngoài ra, màn hình tràn và camera giọt nước cũng là những tính năng mới đáng chú ý có trên F9. Hay như trên R17, người dùng được tiếp cận trải nghiệm chụp nhanh trong bóng tối với chất lượng cao ảnh đáng kinh ngạc. Đối với những mẫu thấp hơn trong dòng A, pin tích hợp của Oppo đều trên 4.000 mAh. Gần nhất là F11 Pro, máy có thiết kế màn hình toàn cảnh panoramic, loại bỏ hoàn toàn “tai thỏ” cho phân khúc dưới 10 triệu đồng. Tất cả model này đã khẳng định vị trí của Oppo trong phân khúc tầm trung.

Chất lượng dịch vụ tốt

Bên cạnh việc đáp ứng kịp thời nhu cầu người dùng và lộ trình làm mới mẫu mã nhanh chóng, Oppo còn được tin tưởng nhờ chất lượng dịch vụ tốt. Đây là thành quả của chuỗi phân phối rộng khắp, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận được máy mới của Oppo trong thời gian sớm nhất.

Chỉ riêng tại Việt Nam, Oppo thiết lập 44 trung tâm chăm sóc khách hàng trên toàn quốc, để giải đáp mọi thắc mắt và hỗ trợ sửa chữa thiết bị theo nhu cầu của khách hàng. Oppo là một trong số ít hãng smartphone tại Việt Nam có mạng lưới phân phối rộng khắp, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng tối đa.

Luôn đặt giá trị của trải nghiệm khách hàng lên đầu, Oppo đảm bảo các trung tâm chăm sóc khách hàng đều đạt tiêu chuẩn cao về sự tiện ích và ân cần: không gian thoải mái thoáng mát, bố trí sang trọng, có phục vụ trà cà phê, truy cập Internet, lắp đặt TV chương trình giải trí... cho khách khi chờ tiếp nhận và kiểm tra máy.

Oppo anh 3
Hệ thống chăm sóc khách hàng của Oppo phủ rộng khắp, mang đến các dịch vụ hậu mãi chất lượng.

Mới đây, khi ra mắt F11 Pro, Oppo đã giới thiệu dịch vụ “bảo hành 1 giờ”, áp dụng với tất cả dòng máy của Oppo trong hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng trên cả nước. Quá trình này bao gồm tiếp nhận thông tin, xác nhận lỗi, thông báo tình trạng của máy, sửa chữa và trả máy cho khách hàng.

Với dịch vụ bảo hành 1 giờ, Oppo cam kết mức độ hoàn thành đúng thời gian trên 90% sau khi nhân viên xác định được lỗi cụ thể. Đối với một số lỗi cần được kiểm tra chuyên biệt, quá trình sửa chữa có thể kéo dài lâu hơn và sẽ thông báo kịp thời với khách hàng trong 30 phút đầu tiên. Đây là bước tiến mới trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Oppo. Điều đó đồng nghĩa với việc, khi mua một chiếc smartphone Oppo, người dùng sẽ không phải lo lắng về dịch vụ hậu mãi.

Để chiếm trọn trái tim của người dùng, Oppo vẫn liên tục cải tiến sản phẩm và nâng tầm thương hiệu. Điều này đồng nghĩa, người dùng sẽ thấy Oppo thường xuyên hơn ở phân khúc tầm trung và tầm cao - những nơi mà Oppo chưa tung nhiều model để cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm