Năm 2016, loạt “chuyên gia selfie” thuộc dòng F series được tung ra thị trường đã mở ra xu hướng selfie cho thị trường smartphone. Nhờ có dòng F, Oppo đạt mức tăng trưởng thị phần toàn cầu ấn tượng trong năm 2017 với gần 20%.
Sau 3 năm ra mắt, dòng F luôn được Oppo định hình là loạt sản phẩm chiến lược của hãng. Theo Canalys, tại Việt Nam, năm 2018, Oppo đã bán ra thị trường 3,5 triệu máy, chiếm 23% thị phần.
Với con số ấn tượng trên, Oppo đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Không những vậy, tại nhiều thị trường lân cận như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Oppo luôn nằm trong top 3 những hãng điện thoại có thị phần lớn nhất.
Điều này có được nhờ việc hãng cân bằng tốt giữa thiết kế và hiệu năng. Trong đó, tính năng camera luôn được chú trọng.
Nghĩ đến selfie, nhắc đến Oppo
Năm 2019 đánh dấu cột mốc dòng F của Oppo chuyển slogan từ "chuyên gia selfie" sang "chuyên gia chân dung". Điều này cho thấy tính năng chụp ảnh bằng camera trước của dòng F luôn được hãng tập trung nhất.
Oppo F11 Pro có thiết kế cao cấp hơn hẳn model F9 Pro ra mắt năm 2018 của hãng. |
Có thể nói, Oppo là một trong những hãng tiên phong về tính năng selfie. Tính năng này thay đổi nhận thức của người dùng, giúp mọi người nhận thấy nhu cầu về ảnh selfie.
Ngoài video call, camera trước dành phần lớn công dụng của mình cho việc chụp ảnh selfie và Oppo dành phần lớn thời gian để nghiên cứu và phát triển tính năng này phục vụ người dùng.
Nhắc đến khả năng chụp ảnh selfie, người dùng sẽ nghĩ ngay đến các sản phẩm của Oppo. Model F11 Pro cũng không ngoại lệ khi máy trang bị camera selfie 16 MP, khẩu độ f/2.0 có khả năng nhận diện lên tới 137 điểm dữ liệu để tạo hiệu ứng cho gương mặt người dùng. Ngoài ra, F11 Pro còn có thể ghi nhớ tùy chỉnh của người dùng mỗi lần sử dụng, nhằm “học hỏi” và tối ưu chất lượng hiệu ứng.
Ngoài nội lực từ cấu hình, Oppo F11 Pro khác với những model trước đây ở trải nghiệm selfie. Camera trước của máy trang bị cơ cấu trượt. Điều này vừa giúp mặt trước của máy tối ưu được diện tích hiển thị vừa tạo điểm nhấn mỗi khi người dùng selfie. Thử tưởng tượng nhóm bạn sẽ "trầm trồ" như thế nào khi điện thoại của người dùng trồi lên nhẹ nhàng một chiếc camera khi selfie?
Bên cạnh đó, camera selfie được đặt giữa giúp ánh mắt người dùng khi chụp ảnh không bị lệch như khi đặt ở các góc như các thương hiệu khác.
Mang thiết kế cao cấp xuống dòng máy dưới 9 triệu đồng
Nếu trực tiếp cầm trên tay Oppo F11 Pro, người dùng khó có thể tin rằng chiếc máy chỉ nằm ở phân khúc cận cao cấp với giá 8,5 triệu đồng.
Máy sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn, độ hoàn thiện các chi tiết tinh xảo. Bên cạnh đó, mặt kính sau bóng bẩy cùng hiệu ứng chuyển màu giúp máy trong lung linh hơn ở nhiều điều kiện ánh sáng.
Mặt trước của Oppo F11 Pro có 90,9% là màn hình. |
Ở mặt trước, Oppo F11 Pro trang bị màn hình FullView với tỉ lệ hiển thị 90,9%, không khuyết đỉnh, không đục lỗ. Tất cả những gì có ở mặt trước là màn hình. Điều này đem đến trải nghiệm nhìn tốt cho người dùng. Nhưng phải thừa nhận, khuyết điểm lớn nhất của mặt trước là viền cạnh dưới khá dày.
Về cảm nhận cầm thiết bị, Oppo F11 Pro cho cảm giác rất đầm tay. Các cạnh bo cong mềm mại cho cảm giác cầm thoải mái và sang trọng. Nhiều ý kiến cho rằng máy khá dày so với các model khác. Tuy vậy, do cơ cấu trượt camera, việc máy dày hơn đôi chút là điều cần phải đánh đổi.
Nếu so với Oppo F9 Pro, thế hệ kế nhiệm F11 Pro được đánh giá có thiết kế, độ hoàn thiện cao cấp hơn hẳn. Xét riêng mặt lưng, máy tiệm cận model Oppo Find X.
Tóm lại, với thiết kế thời trang và tính năng camera đậm nét riêng cùng giá bán khá tốt, Oppo F11 Pro là sản phẩm cận cao cấp đáng chú ý nhất thời điểm hiện tại.