Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia công nghệ nói gì về bộ đôi Oppo F11 và F11 Pro?

Dòng Oppo F11 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia công nghệ nhờ thiết kế đẹp mắt, camera chất lượng...

Dù ở phân khúc tầm trung, dòng F series mới của Oppo vẫn thừa hưởng rất nhiều tính năng cao cấp. Theo đó, F11 và F11 Pro kế thừa thiết kế đẹp mắt từ dòng R-Series, và camera trượt từ Find X giúp màn hình tràn viền thật sự, tính năng sạc nhanh VOOC 3.0 mới mang đến tốc độ sạc nhanh hơn.

Màn hình “toàn cảnh” ấn tượng

F11 Pro là smartphone đầu tiên của dòng F được trang bị màn hình tràn viền đúng nghĩa. Thay vì lựa chọn màn hình “nốt ruồi” hay khuyết đỉnh như các đối thủ khác, model này đã đưa camera selfie lên trên với cơ chế trượt, từ đó mang đến không gian hiển thị nhiều hơn.

“Tôi chú ý nhiều đối với mẫu Oppo F11 Pro vì model này được trang bị màn hình toàn cảnh. Tôi nghĩ màn hình này đáng lẽ xuất hiện trên những mẫu smartphone cao cấp, nhưng hãng đã mang xuống dòng tầm trung nên sẽ tạo được sức cạnh tranh rất lớn. Khả năng trải nghiệm màn hình này khá tốt, chắc chắn sẽ không bằng Oppo Find X, tuy nhiên nếu so với các đối thủ khác trong tầm giá thì máy vẫn có lợi thế rất lớn”, anh Hải Đăng - Phóng viên công nghệ iCT News nhận định.

Anh Đăng cho biết thêm thời điểm này lợi thế cạnh tranh của Oppo F11 series rất tốt. Một phần vì hãng đã xây dựng được thương hiệu ở Việt Nam, cùng với đó là các đại sứ thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn như Sơn Tùng, Đen Vâu… Những điều này sẽ giúp máy đạt được danh số tốt.

Oppo anh 1
Màn hình tràn viền trên Oppo F11 Pro nhận được nhiều đánh giá tích cực.

“Qua một thời gian ngắn trải nghiệm Oppo F11 Pro, mình cảm thấy thích màn hình tràn viền, camera thông minh thừa hưởng từ Find X. Điều này mang lại không gian trải nghiệm tốt hơn khi xem phim, chơi game, soạn thảo văn bản và những ứng dụng khác”, anh Tôn Bảo, phóng viên công nghệ mảng Game báo Thanh Niên chia sẻ.

“So với phiên bản tiền nhiệm, Oppo F11 Pro được cải tiến đáng kể về mặt thiết kế. Đặc biệt ở phần màn hình, nếu thế hệ trước dùng thiết kế tai thỏ, sau đó chuyển sang giọt nước và giờ đây là tràn viền ra cả 4 cạnh mang đến không gian sử dụng tốt hơn”, anh Nguyễn Nhật - biên tập viên một trang tin công nghệ ở TP.HCM đánh giá.

Oppo anh 2
Mặt lưng gradient trên Oppo F11 và F11 Pro khá bắt mắt.

Bên cạnh màn hình tràn viền được nhiều người dùng, chuyên gia yêu thích, dòng Oppo F11 còn gây chú ý bởi phần mặt lưng gradient có thể chuyển màu khi thay đổi góc nhìn bắt mắt. Mặt lưng của máy được làm cong sang hai cạnh, giúp việc cầm nắm dễ dàng, chắc chắn.

“Mình thật sự ấn tượng với mặt lưng của dòng Oppo F11 mới, khi nghiêng những góc độ ánh sáng khác nhau máy sẽ cho ra màu sắc khác nhau. Khả năng cầm nắm của model này rất tốt, chắc chắn và đầm tay”, anh Bùi An - Diễn đàn HD Việt Nam nhận xét.

Camera được nâng cấp với 48 MP

Oppo F11 Pro và F11 có camera kép, trong đó một camera chính độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.8 và một camera phụ 5 MP, hỗ trợ chụp hình xóa phông, chế độ chụp đêm... Ngoài ra máy còn được tích hợp chế độ siêu chụp đêm và chế độ siêu rực rỡ, giúp người dùng lưu trữ những khoảnh khắc ban đêm đẹp hơn.

“Điểm thu hút nhất trên Oppo F11 Pro đối với mình chính là camera 48 MP. Khi chụp ảnh trong điều kiện đầy đủ sáng, máy sẽ cho ra những bức ảnh có độ chi tiết cao”, anh Phương Kỳ Bảo, phóng viên tạp chíNghe nhìn Việt Nam chia sẻ.

Oppo anh 3
Camera của dòng F11 được nâng cấp với độ phân giải 48 MP.

Là người thường xuyên chụp ảnh trên điện thoại, chủ yếu dùng camera sau và không thích selfie nên anh Bảo cho biết camera trượt sẽ giúp giải phóng hoàn toàn màn hình, mang đến không gian rộng rãi hơn.

“Nếu bạn là người dùng thích chụp cảnh, sinh hoạt vào ban đêm thì dòng Oppo F11 thật sự đáng chú ý. Máy được trang bị camera độ phân giải lớn cùng tính năng chụp đêm thật sự ấn tượng, sẽ giúp người dùng có được nhiều khoảnh khắc đẹp trong các môi trường có điều kiện ánh sáng khác nhau”, anh Hải Đăng nói.

Camera selfie vẫn là thế mạnh của Oppo F11 và F11 Pro. Hai model này được trang bị camera selfie 16 MP, tích hợp chế độ làm đẹp nhiều cấp độ cùng công nghệ AI, có thể nhận dạng được giới tính, độ tuổi người dùng từ đó điều chỉnh màu sắc, ánh sáng cho phù hợp.

Oppo anh 4
Camera selfie vẫn là thế mạnh của những sản phẩm đến từ Oppo.

“Là người dùng nữ nên camera selfie là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi chọn mua smartphone. Với Oppo F11 mới, camera selfie đã được cải tiến rất nhiều, khả năng điều chỉnh màu da trên máy rất mịn màng không quá ảo như những smartphone khác”, chị Lê Hằng - blogger công nghệ nhận xét.

Chị Hằng cũng cho biết thêm, khả năng sạc nhanh của máy của đã được nâng cấp với công nghệ VOOC 3.0. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian sạc pin hơn rất nhiều so với những smartphone khác trong phân khúc.

Bên cạnh ưu điểm về thiết kế, màn hình, camera... dòng Oppo F11 vẫn có những nhược điểm cần được cải tiến như mặt lưng nhựa giả kính khá bám vân tay, cấu hình ở mức trung bình với chip MediaTek Helio P70 hay cổng sạc MicroUSB.

Tuy nhiên, hãng đã có nhiều cập nhật nổi bật cho chiếc điện thoại này như tính năng hyperboost giúp tăng tốc hiệu năng, đảm bảo chiến game mượt mà; cổng sạc MicroUSB có hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0, mang đến tốc độ sạc nhanh hơn đến 20 phút, nâng tổng thời gian sạc đầy viên pin 4.000 mAh trong vòng 80 giờ.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Oppo cho biết dòng F11 mới được kế thừa rất nhiều từ những smartphone cao cấp từ màn hình tràn viền trên Find X, camera chụp đêm tốt hơn trên R17 Pro… nhưng mức giá rất cạnh tranh từ 7,29 triệu đồng cho F11 và 8,49 triệu đồng trên F11 Pro.

Lê Trọng - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm