Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm game lớn nhất trong năm bị hủy

Được kỳ vọng sẽ trở lại hoành tráng sau nhiều năm ngưng trệ, sự kiện E3 2023 bất ngờ bị hủy bỏ vì các tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử đều không tham dự.

E3 2023 chính thức bị hủy. Ảnh: Polygon.

Sự kiện thường niên lớn nhất ngành game dự kiến tổ chức trực tiếp từ ngày 13-16/6 tại Los Angeles và mở cửa cho công chúng vào tham quan. Tuy nhiên, vào chiều 30/3, nguồn tin của IGN tiết lộ E3 2023 đã bị hủy bỏ.

Theo 2 nguồn tin độc lập của IGN, Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA) gửi email đến các thành viên, thông báo hủy bỏ sự kiện E3 2023 vì "đơn giản là không thu hút được sự quan tâm cần thiết để tổ chức tương xứng với quy mô, nguồn lực và tác động của ngành game".

ESA cũng nhanh chóng xác nhận nội dung này với truyền thông, kèm theo tuyên bố từ Kyle Marsden-Kish, Phó chủ tịch toàn cầu của ReedPop, công ty chịu trách nhiệm tổ chức triển lãm.

"Đây là một quyết định khó khăn. Chúng tôi và các đối tác nỗ lực hết mình để sự kiện này diễn ra, nhưng chúng tôi phải làm những gì phù hợp với ngành và E3", Kyle Marsden-Kish cho biết.

Theo ông, các công ty sản xuất game chưa sẵn sàng cũng như chưa chuẩn bị đủ nguồn lực để công bố sản phẩm mới của họ tại sự kiện diễn ra vào giữa tháng 6. Đó là lý do chính đưa đến quyết định hủy bỏ sự kiện của ReedPop.

Thông cáo báo chí cho biết thêm ReedPop và ESA sẽ tiếp tục hợp tác với nhau ở "các sự kiện E3 trong tương lai".

Vào tháng 1, IGN cho biết cả 3 ông lớn trong ngành game gồm Microsoft, Nintendo và Sony đều không tham dự triển lãm. Sau đó Nintendo và Microsoft xác nhận. Trong cuộc gặp với giới đầu tư vào tháng 2, Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot nhận định E3 nhiều khả năng không diễn ra.

Ban đầu Ubisoft nhận lời mời tham dự nhưng sau đó từ chối. Sang tháng 3, đến lượt Sega và Tencent cũng rút khỏi sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp sản xuất game.

Mặc dù không có E3, tháng 6 vẫn là thời điểm sôi động của lĩnh vực kinh doanh trò chơi điện tử. Sự kiện Summer Game Fest của Geoff Keighley được lên lịch vào ngày 8/6.

Buổi giới thiệu Xbox thường niên của Microsoft năm nay tập trung vào Starfield sẽ diễn ra vào ngày 11/6. Ngày hôm sau, Ubisoft vẫn tổ chức sự kiện trực tuyến Forward Live theo kế hoạch ban đầu.

Giải mã bí ẩn Thung lũng Silicon

Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Thung lũng Silicon qua cái nhìn của người trong cuộc, đồng thời đưa ra những lời khuyên để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đi đúng hướng.

Hãng game chi hơn nửa tỷ USD cho bản quyền Ngoại hạng Anh

Theo Sky News, Electronic Arts (EA) đã chấp nhận chi khoảng 588 triệu USD để tiếp tục là đối tác của Ngoại hạng Anh và giữ quyền làm game bóng đá chính thức của giải đấu.

Lý do nhiều game lậu sống khỏe, còn game hợp pháp gặp khó

Nhà phát hành game Việt Nam khó cạnh tranh khi game không giấy phép chịu chi phí ít hơn, tránh thuế mà vẫn dễ kiếm tiền.

Nguyễn Hiếu

Theo IGN

Bạn có thể quan tâm