Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm 100 bức ảnh 'Việt Nam nhìn từ trên cao' ở đường sách TP.HCM

Vẻ đẹp của 3 miền đất nước được tái hiện từ 100 bức ảnh trong triển lãm "Việt Nam nhìn từ trên cao".

Ngày 9/9, công ty Lịch xuân Phương Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức lễ trao giải và triển lãm Việt Nam nhìn từ trên cao. Đây là cuộc thi ảnh flycam đầu tiên ở Việt Nam.

Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi thu hút sự tham gia của 358 tác giả trên cả nước với hơn 3.000 tác phẩm. Từ góc nhìn trên cao, vẻ đẹp của Việt Nam hiện lên thơ mộng đến ngỡ ngàng. 

trien lam anh tu tren cao tai duong sach anh 1
Triển lãm thu hút sự tham gia của khán giả ở nhiều độ tuổi. Ảnh: BTC.

Qua các vòng chấm thi căng thẳng, hội đồng giám khảo đã chọn ra 100 tác phẩm để chấm giải và triển lãm. Ngoài các giải chính thức, ban tổ chức còn trao một giải Khán giả bình chọn với trị giá 10 triệu đồng. 

Tấm ảnh ấn tượng nhất - Mũi Cà Mau của tác giả Nguyễn Vinh Hiển đoạt giải nhất. Tác giả chia sẻ anh thực hiện tác phẩm vào một buổi chiều cuối năm 2016 khi đang lái từ Vĩnh Long về Cà Mau. Để chụp được bức ảnh ưng ý, anh đã "mai phục" ở địa điểm 3 ngày.

Nghệ sĩ Nam Thanh, chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM chia sẻ trong buổi khai mạc triển lãm: "Tìm đến những góc nhìn mới để sáng tác là điều nghệ sĩ nào cũng hướng đến. Sáng tác bằng flycam đã mang đến góc nhìn mới về phong cảnh Việt Nam. Từ đó mang lại cho khán giả nhiều bức ảnh đẹp bất ngờ và có giá trị nghệ thuật".

Triển lãm Việt Nam nhìn từ trên cao diễn ra từ ngày 9-19/9 tại đường sách TP.HCM. Khán giả đến dự triển lãm có thể mua các bức ảnh với giá 1,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền bán ảnh sẽ được đưa vào quỹ Chắp cánh ước mơ - gây quỹ tủ sách cho trẻ em nghèo nông thôn.

'Có mẹ trong đời' và những giọt nước mắt ngày Vu Lan

Ra mắt sách nhân ngày Vu Lan, nhà thơ Đỗ Trung Quân không kìm được nước mắt khi đọc bài "Mẹ ta nhớ trả về không", viết về người mẹ 90 tuổi bị tước đi ký ức về con trai mình.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm