Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển khai dự án Làng Vân 35.000 tỷ đồng ở Đà Nẵng

Dự án ven biển Làng Vân (Đà Nẵng) được xây dựng trên diện tích 1.000 ha với số vốn 35.000 tỷ đồng.

UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup vừa công bố tái khởi động dự án Làng Vân nằm dưới chân đèo Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) với quy mô gần 1.000 ha. Theo quy hoạch, dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.

Chủ đầu tư cam kết khi dự án hoàn thành góp phần hình thành cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, đô thị cao cấp, đáp ứng nhu cầu ở và các nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương.

Dự án được kỳ vọng sẽ hình thành một khu phức hợp du lịch đô thị phát triển hài hòa với môi trường tự nhiên, giúp gắn kết các không gian nhà ở, tiện ích cộng đồng, thương mại và dịch vụ giải trí.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết dự án này được xúc tiến từ năm 2011 nhưng do vướng mắt về thủ tục đầu tư cùng những khó khăn về kinh tế nên bị hoãn lại.

"Với sự hỗ trợ từ chính quyền trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và sự quyết tâm của chủ đầu tư, nay dự án đã được khởi động. Đà Nẵng sẽ ạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp sớm triển khai dự án và kinh doanh có hiệu quả", ông Chinh nói.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cũng nói thêm dự án có vị trí địa lý hết sức đặc biệt, hội tụ các yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và an ninh quốc phòng.

Do đó, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư phải lưu ý các yếu tố này, đảm bảo phát triển hài hòa và bền vững cho quận Liên Chiểu và Đà Nẵng.

Trao đổi với Zing, đại diện chủ đầu tư cho biết việc công bố tái khởi động dự án là tiền đề quan trọng để đơn vị triển khai các thủ tụ liên quan sớm khởi công dự án.

Tai khoi dong du an Lang Van anh 1

Dự án Làng Vân nằm dưới chân đèo Hải Vân. Ảnh: Google Maps.

Hơn 3.400 tỷ đầu tư hạ tầng dùng chung cho cảng Liên Chiểu

Khi hoàn thành, cảng Liên Chiểu sẽ giúp tăng cường kết nối, liên kết vùng, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và khu vực.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm