Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trí tuệ nhân tạo mang đến lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt

Chậm chân trong hành trình ứng dụng AI, doanh nghiệp và cả nền kinh tế sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh của các tổ chức tiên phong.

Tại hội nghị công nghệ cao cấp “Future Now” diễn ra cuối tuần qua, các diễn giả có dịp bàn về công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và tương lai của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo các diễn giả, 2 yếu tố quan trọng nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường hiện nay là hiệu suất làm việc và cải tiến kĩ thuật. Vì vậy, các công nghệ mới, như trí tuệ nhân tạo AI (bao gồm cả Cognitive Service (dịch vụ nhận thức) và robot, IoT (Internet vạn vật)) được xem là động lực tăng trưởng của doanh nghiệp.

AI tao loi the cho danh nghiep anh 1
Bà Josephin Galla, CEO của SAP Vietnam và ông Phạm Thế Trường, CEO Microsoft Việt Nam (giữa) tại Hội nghị công nghệ cấp cao "Future Now”.

“Ngày nay, công ty nào cũng là công ty phần mềm, mỗi tương tác sẽ đều là số hóa. Để thành công, các tổ chức cần phải nhanh chóng trong việc ứng dụng công nghệ mới, đồng thời xây dựng khả năng số của riêng mình. Chậm chân trong hành trình ứng dụng AI, các doanh nghiệp và cả nền kinh tế sẽ đánh mất những lợi thế cạnh tranh chỉ dành riêng cho những tổ chức tiên phong ứng dụng”, ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam, cho biết.

Tại sự kiện, Microsoft giới thiệu các giải pháp và dịch vụ tích hợp AI trên nền điện toán đám mây, hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp như dịch vụ nhận thức (Azure Cognitive Services), cho phép nhà phát triển thêm các tính năng nhận diện khuôn mặt, giọng nói và hình ảnh vào ứng dụng của họ.

Giải pháp văn phòng thông minh (Mordern workplace) ứng dụng các công nghệ về hiệu suất trên nền tảng điện toán đám mây, dưới dạng Office 365, xuyên suốt trong mọi hoạt động của văn phòng.

Cũng tại sự kiện này, Microsoft Việt Nam tuyên bố hợp tác chiến lược với SAP nhằm cung cấp các dịch vụ tích hợp từ 2 công ty tới các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy quá trình đổi mới kinh doanh trên nền tảng điện toán đám mây. Hiện tại 2 bên đã cung cấp dịch vụ này cho 15 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

AI biến nét vẽ nguệch ngoạc thành ảnh chụp trong tích tắc Một vài đường vẽ nguệch ngoạc ngay lập tức trở thành cảnh hoàng hôn trên đỉnh núi. Đây chính là MS Paint của thời đại trí tuệ nhân tạo.

Lập trình viên VN tạo AI qua mắt sếp để đọc báo trong giờ làm việc

Phần mềm tự động chuyển màn hình code khi phát hiện sếp đến gần do một lập trình viên tại Hà Nội phát triển. Phần mềm này được mọi người hưởng ứng, đặc biệt là các Developer.


Minh Đăng

Bạn có thể quan tâm