Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trên 300.000 người tại TP.HCM bắt buộc đeo khẩu trang hàng ngày

Những người bắt buộc đeo khẩu trang hàng ngày là cán bộ, công chức các sở, ngành, UBND phường, xã; tiểu thương, nhân viên lao động ở trung tâm thương mại, khách sạn...

Ngày 5/2, Sở Công Thương TP.HCM đã xác định trên địa bàn có 322.126 người bắt buộc phải đeo khẩu trang hàng ngày. Những nhóm người trên hoạt động trong các ngành nghề thường xuyên phải tiếp xúc với người dân, khách hàng.

Những người bắt buộc đeo khẩu trang hàng ngày gồm hơn 18.000 cán bộ, công chức các sở, ngành, UBND phường, xã; hơn 194.000 tiểu thương, nhân viên lao động làm việc tại trung tâm thương mại, cửa hàng; 73.000 lao động trong các khách sạn, cơ sở lưu trú; hơn 9.000 nhân viên làm việc trong ngành vận tải hành khách và hơn 27.000 người làm việc tại các bếp ăn tập thể.

Mua khau trang chong corona anh 1

Nhiều quầy thuốc, cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM không còn khẩu trang do nhu cầu mua lớn. Ảnh: Chí Hùng.

Qua tính toán sơ bộ của Sở Công Thương và Sở Y tế, số lượng khẩu trang cần thiết cho những nhóm người bắt buộc đeo khẩu trang là hơn 966.000 chiếc, trong khi số lượng khẩu trang sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn là hơn 1,6 triệu chiếc/ngày.

Như vậy, số lượng khẩu trang sản xuất ra để phục vụ người dân trên địa bàn chỉ còn gần 689.000 chiếc mỗi ngày.

Trước tình hình khó khăn về nguồn nguyên liệu sản xuất, Sở Công Thương cho hay Bộ Công Thương đã chỉ đạo hệ thống tham tán thương mại tại những nước có nguồn nguyên liệu là vải không dệt như Malaysia, Ấn Độ... để giới thiệu cho các doanh nghiệp nhập nguyên liệu sản xuất.

Sở Công Thương cũng đề nghị Sở Tài chính tham mưu với UBND TP.HCM đưa khẩu trang y tế vào chương trình bình ổn giá thị trường để được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Sở Y tế TP.HCM nêu sáng kiến ngừa virus corona bằng tinh dầu tràm

Phòng Nghiệp vụ dược (Sở Y tế TP.HCM) nêu sáng kiến nhỏ giọt tinh dầu tràm lên khẩu trang trước khi sử dụng để ngăn ngừa dịch bệnh do virus corona.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm