Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ lớp 1 ở TP.HCM lần đầu ăn, ngủ tại trường

Cô Trần Thị Mộng Trinh chia sẻ trẻ lớp 1 hỏi ba mẹ cô giáo có thật trên đời không vì chỉ được nhìn trên màn hình. Ngày đầu tiên tới lớp, trẻ rất vui khi gặp thầy cô, bạn bè.

'Ngày giải phóng phụ huynh' ở TP.HCM Ngày 14/2, nhiều phụ huynh tại TP.HCM vui mừng khi nhịp sống trở lại bình thường, trẻ mầm non và học sinh tiểu học đi học trực tiếp sau gần 10 tháng học online tại nhà.
ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 1

Ngày 14/2, hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 ở TP.HCM chính thức đi học lại. Đây là ngày đầu tiên học sinh lớp 1 tới trường, ở bán trú.

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 2

Cô Trần Thị Thu Hương, hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1), cho biết nhà trường đã chuẩn bị hơn 400 suất ăn cho học sinh. Tỷ lệ các bé đi học trực tiếp đạt trên 90%.

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 3

Thực đơn trưa nay gồm đùi gà, canh khoai mỡ, rau xào. Đồ ăn bán trú sẽ được thay đổi liên tục, phù thuộc vào khẩu vị học sinh.

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 4

Đồ dùng cá nhân học sinh như bàn chải, cốc, khăn được đánh số thứ tự để các bé không sử dụng chung. Ngoài giáo viên chủ nhiệm, mỗi lớp có thêm bảo mẫu hướng dẫn các con vệ sinh, ăn uống và ngủ.

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 5

"Mẹ đã chuẩn bị cho con bảng tên đẹp, sách vở từ hôm trước để đến trường. Con rất thích đi học, gặp các bạn vui, được học chung lớp với bạn từ mầm non. Cơm ở trường ngon, con ăn hết ạ", bé Hồ Thảo Nhi, lớp 1, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng nói.

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 6

Sau khi ăn trưa, các bé xếp hàng đánh răng, sau đó nhận gối và ngủ tại lớp học.

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 7

Giờ ăn bắt đầu lúc 10h40, kết thúc sau 20 phút. Các bé được ngủ trưa khoảng 1 tiếng và bắt đầu học lúc 13h15.

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 8

Theo bảo mẫu Lê Thị Yến Phương, trong tuần đầu trẻ đi học, cô và các bé cùng vất vả để làm quen với giờ giấc sinh hoạt, vệ sinh. "Tôi dậy từ 5h, đến trường lau bàn ghế bằng dung dịch sát khuẩn để có cơ sở sạch sẽ, an toàn đón trẻ. Hôm nay các con ăn tương đối tốt, chủ động xin cơm, rau và thức ăn. Những ngày tới chúng tôi sẽ tương tác với phụ huynh để hiểu rõ các bé hơn".

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 9

Các bé phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở trường, trừ lúc ăn. Khi ngủ, nếu bé nào cảm thấy ngộp thở, cô sẽ cho bé tháo khẩu trang. Trẻ không được trò chuyện với các bạn.

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 10

Sau khi tất cả học sinh đã ngủ, giáo viên và bảo mẫu ăn cơm ngay tại lớp để trông các bé. Cô Trần Thị Mộng Trinh, chủ nhiệm lớp 1/3, thấy đây là năm học đặc biệt nhất trong hơn 20 năm làm nghề. Nữ giáo viên kể, có bé hỏi ba mẹ "cô Trinh có thật trên đời không ạ? vì con chỉ nhìn thấy trên màn hình, nghe cô nói chứ chưa được gặp cô". Hôm nay, con đã được gặp các cô. Trẻ đi học trực tiếp, giáo viên phát hiện ra có vài bé viết lệch dòng, liền cầm tay dạy bé nắn nót. Điều này không thể sát sao khi học online.

ngay dau hoc sinh TP.HCM di hoc lai anh 11

Sau giờ học buổi chiều, học sinh ra về theo từng lớp, tránh tiếp xúc chéo, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Trẻ mầm non khóc không rời cha mẹ trong ngày trở lại trường

Ngày 14/2, trẻ mầm non ở TP.HCM được trở lại trường sau gần 10 tháng ở nhà vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm