Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Traveloka gọi vốn thành công 300 triệu USD

Startup du lịch trực tuyến lớn nhất của Đông Nam Á vừa huy động thành công 300 triệu USD từ các nhà đầu tư.

Traveloka có mặt tại Việt Nam từ năm 2016. Ảnh: Nikkei Asia.

Traveloka - công ty du lịch trực tuyến có trụ sở tại Indonesia vừa huy động được 300 triệu USD từ các nhà đầu tư tổ chức bao gồm công ty quản lý tài sản của Mỹ BlackRock và Cơ quan Đầu tư Indonesia (INA), theo Nikkei Asia.

Trong đó, Allianz Global Investors và Orion Capital Asia là nhà quản lý đầu tư tín dụng tư nhân có trụ sở tại Singapore đã tham gia vòng huy động vốn mới nhất của Traveloka - nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến hàng đầu ở Đông Nam Á.

Celia Yan, người đứng đầu mảng tín dụng tư nhân châu Á tại BlackRock cho biết Traveloka là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á, khu vực đã trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới.

Giám đốc điều hành Traveloka Ferry Unardi đánh giá khoản đầu tư này sẽ cho phép công ty củng cố bảng cân đối kế toán khi ngành du lịch bắt đầu hồi phục trở lại sau đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, Tech in Asia cho biết công ty này cũng vừa thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ logistics theo yêu cầu Traveloka Send và nền tảng giao đồ ăn trực tuyến Traveloka Eats sau khi ra mắt 2 tuần trước. Đại diện của doanh nghiệp này cho biết việc đóng cửa hai dịch vụ trên là một phần trong chiến lược kinh doanh cũng như ưu tiên của Traveloka.

traveloka goi von anh 1

Văn phòng làm việc của Traveloka tại Indonesia. Ảnh: Bloomberg.

Công ty khẳng định sẽ thực hiện quy trình phù hợp đối với nhân viên, đối tác và người tiêu dùng đang sử dụng các dịch vụ trên trong thời gian đóng cửa, theo đúng quy định hiện hành.

Traveloka được định giá 3 tỷ USD vào tháng 7/2020, những đơn vị đang chống lưng cho công ty du lịch trực tuyến này bao gồm Expedia Group, Cơ quan Đầu tư Qatar và quỹ tài sản Singapore GIC. Bloomberg đưa tin Traveloka đang xem xét đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng ở Mỹ hoặc Indonesia.

Được thành lập từ năm 2012, Traveloka là startup đầu tiên của Indonesia mở rộng hoạt động ra thị trường các nước khác trong khu vực. Traveloka giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại các quốc gia Đông Nam Á. Traveloka tuyên bố đã gọi được 500 triệu USD từ các nhà đầu tư vào năm 2018.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, Traveloka đã dần chiếm được thị phần trong thị trường đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn trực tuyến với nhiều chương trình khuyến mãi liên tục và hoạt động truyền thông rầm rộ.

Tuy nhiên, công ty này cũng đang phải cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn khác đã hiện diện tại Việt Nam nói riêng và cả khu vực Đông Nam Á nói chung từ lâu như Booking và Agoda.

Đề xuất gỡ pháp lý cho condotel khi sửa Luật Đất đai

Chuyên gia cho rằng để cởi trói cho bất động sản du lịch, cơ quan chức năng cần tháo gỡ vướng mắc pháp lý, các quy định pháp luật cụ thể.

Chuyên gia: Đà Nẵng nên hướng tới du lịch cho đối tượng siêu giàu

Theo chuyên gia, Đà Nẵng cần nhanh chóng mở rộng sân bay Đà Nẵng về phía đông với nhà ga tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có nhà ga phục vụ máy bay VIP.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm