Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu TV mới

Sự xuất hiện của màn hình trong suốt và màn hình dạng cuộn đã khiến những chiếc TV trở nên nổi bật hơn, đồng thời giúp nâng tầm trải nghiệm giải trí tại nhà.

Thiết kế TV giúp nó có thể hòa mình vào không gian xung quanh. Ảnh: Alex Welsh.

Các nhà sản xuất đang có xu hướng làm cho kích thước TV ngày càng lớn và chân thực hơn. Tại sự kiện CES 2024, người tham gia đã được chứng kiến nhiều loại TV mới với tấm nền rực rỡ và có độ sáng cao.

Theo Wired, điều hấp dẫn nhất trong số những chiếc TV mới của năm nay là việc chúng gần như trong suốt hoàn toàn. Trong đó, Samsung và LG được coi như 2 đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực này.

Samsung đã ra mắt màn hình MicroLED, giúp hình ảnh xuất hiện rất chân thực trên một tấm nền trong suốt. Trong khi đó, LG cũng không kém cạnh khi giới thiệu dòng sản phẩm tương tự, có thiết kế tựa như một chiếc bể cá rỗng với hình ảnh ba chiều. Bộ sản phẩm của LG cũng sở hữu phông nền màu đen, có thể cuộn lại phía sau để giúp tăng cường độ tương phản hình ảnh.

Các thiết kế TV gần đây mang lại ít yếu tố kinh ngạc hơn nhưng vẫn giúp chúng nổi bật khi so với các TV truyền thống. Điển hình như Samsung Frame TV, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, sở hữu màn hình mờ có thể tải các hình ảnh mỹ thuật, khiến nó trông giống như một bức tranh đóng khung khi không sử dụng.

Tại CES 2024, Hisense cũng phát hành một phiên bản TV riêng của ý tưởng này có tên CanvasTV. Ngoài ra, công nghệ máy chiếu hiện tại đã đủ tốt để khiến người dùng coi chúng như một thiết bị thay thế TV trong tương lai.

Trao luu TV moi anh 1

Thiết kế TV trong suốt của LG. Ảnh: LG.

“Tất cả đều nằm trong nỗ lực cố gắng loại bỏ những lỗ đen khỏi bức tường mà chúng ta đã quá quen thuộc”, Paul Gagnon, chuyên gia ngành điện tử tiêu dùng và cố vấn tại công ty phân tích Circana chia sẻ quan điểm về TV truyền thống.

Gagnon cho biết công nghệ màn hình trong suốt do Samsung và LG giới thiệu đã được sử dụng tại các không gian thương mại trong nhiều năm. Tuy vậy, yêu cầu về chi phí và năng lượng cao đã khiến nó chưa được đưa vào thị trường tiêu dùng cho đến tận bây giờ.

Max Humphrey, một nhà thiết kế nội thất cho biết ông đã làm việc với khách hàng để thiết kế những căn phòng có thể giấu TV bằng cách đặt màn hình phía sau cửa cuốn hoặc các đồ đạc trong tủ. Giờ đây, ông cho rằng bản thân cần phải thoát khỏi suy nghĩ thiết kế này và dần chuyển sang việc kết hợp màn hình với các vật dụng xung quanh.

“Tôi không cố giấu TV nữa. Tôi sẽ thực sự xem xét chúng và môi trường xung quanh cũng như cách những chiếc màn hình thu hút sự chú ý của mọi người khỏi những thứ đang diễn ra trong căn phòng”, Max Humphrey nói.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Samsung ra mắt TV mới, mở đầu kỷ nguyên màn hình AI

Samsung vừa công bố các dòng TV QLED, Micro LED, OLED và Lifestyle mới nhất tại CES 2024, đánh dấu khởi đầu của kỷ nguyên màn hình mới.

Nhật ký CES 2024: Ra mắt TV trong suốt và loạt laptop mới

Các hãng điện tử chào đón CES 2024 với nhiều công nghệ mới như TV OLED trong suốt, laptop 2-trong-1, xe hơi điều khiển bằng tay cầm PS5 và robot AI tích hợp máy chiếu.

TV Samsung mang đến tính năng tiết kiệm năng lượng AI

Chế độ AI Energy (Tiết kiệm năng lượng AI) vừa ra mắt trên SmartThings là một ví dụ điển hình về nỗ lực của Samsung trong cam kết thực hiện “bền vững mỗi ngày”.

Minh Hoàng

Theo Wired

Bạn có thể quan tâm