Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu phủ nano, tăng độ bền cho đồ công nghệ

Với nhiều tính năng hấp dẫn, công nghệ Nano Hydrophobics ra đời đã đem đến giải pháp bảo vệ smartphone mới cho người dùng.

Ngày nay, mật độ người sử dụng các thiết bị di động ngày càng dày đặc. Mọi sinh hoạt như ăn, chơi, ngủ, nghỉ đều không thể thiếu vắng công nghệ. Cùng tần suất sử dụng khá cao, những yếu tố khách quan bên ngoài như hơi ẩm, nước mưa và các yếu tố chủ quan khiến thiết bị dễ ăn mòn, thấm nước, hư hỏng, mất hết dữ liệu… 

Với nhiều tính năng hấp dẫn, công nghệ Nano Hydrophobics ra đời đã tạo nên cuộc cách mạng mới cho nhận thức của người dùng về cách bảo vệ "dế yêu". Tại Việt Nam, Hệ thống Trung tâm Unlock24H Center là nơi đầu tiên cung cấp dịch vụ phủ nano chống nước cho điện thoại, máy tính bảng. Được đầu tư máy móc công nghệ mới, dung dịch Nano Hydrophobics nhập từ Mỹ, có thể xử lý các thiết bị kích cỡ lớn như iPad, tablet, phablet với tên gọi Mobi-Nano.

Điểm đặc biệt của công nghệ này là sử dụng hệ thống máy hút chân không, sau đó tạo ra áp suất làm dung dịch Nano Hydrophobics (cấp độ 3) phun ra thành dạng sương bao phủ và len lỏi vào trong máy, tạo thành một lớp bảo vệ hoàn hảo.

Lớp bảo vệ này không những đem tới cho thiết bị công dụng hạn chế thấm nước, chống ăn mòn mà còn chống lại sự xâm chiếm của các chất lỏng khác như nước ngọt, bia… nhất là nước mưa.  Bên cạnh đó, phủ nano còn có chức năng chống vi khuẩn, vi trùng (anti-microbe) loại bỏ vi khuẩn tấn công máy.

Gần đây, có rất nhiều trường hợp bị phỏng tay, mất mạng vì nổ điện thoại. Nguyên nhân chính là do hiện tượng tĩnh điện trong điện thoại khi vừa sạc vừa sử dụng. Lớp phủ nano có luôn chức năng cách ly các lớp tĩnh điện giúp bạn phòng tránh tình trạng này.

Ngoài các chức năng chính, phủ nano còn mang đến cho bạn những lợi ích như giúp tem quỳ không đỏ khi rớt nước, giữ chế độ bảo hành máy, bảo vệ dữ liệu khi máy hư hỏng do rớt nước, nâng tuổi thọ máy lên 300%... Đặc biệt, phủ nano không cần tháo máy, tác dụng Nano Protect lên đến 365 ngày.

Công nghệ phủ nano chống nước phải thông qua một hệ thống máy móc và đáp ứng được chuẩn IPX7 (IP:International Protection) với các quy trình kỹ thuật phức tạp khác biệt với những dịch vụ thủ công thông thường.

“Trước đây, tôi vô tình làm đổ nước lên máy tính bảng, bao nhiêu dữ liệu quý giá trong máy đều mất hết. Để tránh máy dính nước lần nữa, tôi đã sử dụng dịch vụ phủ nano để bảo vệ máy được lâu hơn. Lớp phủ hoàn toàn trong suốt, khi cầm máy vuốt rất mịn tay và bóng loáng. Chưa kể, máy vào nước vẫn hoạt động bình thường”, một khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại Unlock24H Center chia sẻ.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần lưu ý, chỉ nên xác định phủ nano để tránh tai nạn cho thiết bị, tăng tuổi thọ cũng như độ bền, không lạm dụng thách thức như đi bơi, đi biển. Nano giúp tăng khả năng chống xước của thiết bị lên nhiều lần, tuy nhiên cũng không cứng như kim cương để bạn tha hồ chà xát.

Với mức giá vào khoảng 250.000-350.000 đồng dành cho điện thoại và 400.000-450.000 đồng dành cho máy tính bảng, công nghệ này có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng công nghệ.

Một số địa chỉ tham khảo:

TP HCM: Unlock24H Center 625 Lê Hồng Phong quận 10

Đà Nẵng: Đà Nẵng Phone 272 Trưng Nữ Vương

Hà Nội: Sửa chữa 60s 308 Nguyễn Trãi

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm