Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huawei P8 giá 11 triệu đồng ở Việt Nam

Huawei vừa công bố loạt sản phẩm mới tại Đông Nam Á, đồng thời tiết lộ giá bán chiếc smartphone siêu mỏng P8 và P8 Lite ở Việt Nam.

Sự kiện của Huawei diễn ra ở Bangkok, Thái Lan. Hãng này trình làng bộ 3 smartphone gồm P8, P8 Max và P8 Lite. Ngoài ra, họ giới thiệu thêm dòng thiết bị đeo TalkBand B2, pin sạc dự phòng.
P8 là tiêu điểm của sự kiện. Hãng này dành nhiều thời gian nói về model đã ra mắt ở London (Anh) tháng trước. Máy mỏng 6,4 mm. Đại diện Huawei liên tục so sánh với Galaxy S6 và iPhone 6, những thiết bị dày hơn khoảng 0,5 mm.
Theo Huawei, P8 có tỷ lệ màn hình so với mặt trước gần 80%. Điều này khiến máy trông gọn hơn các thiết bị có màn hình tương đương hoặc thậm chí nhỏ hơn như iPhone 6.
Di động của Apple cũng là tâm điểm so sánh của Huawei trên sân khấu. Họ cho rằng, camera từ model mới lấy nét nhanh, chi tiết hơn. Ngoài ra, khả năng chụp đêm cũng ấn tượng. Tên tuổi này nói rằng, camera có cảm biến 4 dải màu gồm RGBW, tăng độ sáng ảnh chụp tối tới 32%.
Điểm cuối cùng Huawei tự hào là máy ảnh của họ chìm dưới vỏ kim loại, không lồi như iPhone 6 và Galaxy S6.
P8 là một trong những smartphone đẹp nhất từ đầu 2015 đến nay. Thiết kế sản phẩm kế thừa các chi tiết của P7, Mate 7. Máy có kích thước 144,9 x 72,1 x 6,4 (mm), nặng 144 gram. Cầm P8 trên tay, người dùng có thể thấy máy nhẹ, gọn và mỏng.
Màn hình của model này rộng 5,2 inch, độ phân giải Full HD. Công nghệ màn hình trên máy là IPS LCD, có khả năng hiển thị khá ấn tượng với tông màu trung tính, dễ nhìn dưới ánh sáng mạnh.
Thiết kế của P8 đẹp hơn các model trước đây của Huawei. Hãng này sử dụng bộ khung nhôm nguyên khối, các cạnh cong nhẹ, mép với đường cắt dạng kim cương khá mềm mại. Đáng chú ý, máy được phủ nano. Do vậy, các cạnh được quảng cáo là khó trầy xước, ngay cả vùng dễ móp như cạnh bên.
Mặt sau của máy là phần kim loại, kết hợp với kính phía trên và đường cắt chạy ngang bên dưới giúp bắt sóng ăng ten tốt hơn. Cảm giác khi cầm P8 không sắc như các máy kim loại khác. Thiết bị chạy trên chip xử lý Kirin 930, 8 nhân, 64 bit. Chip xử lý do Huawei sản xuất được thông báo có tốc độ nhanh hơn 20% so với các thiết bị cùng tầm, tiết kiệm pin.
Đây là Huawei P8 Lite. Model này có màn hình nhỏ hơn, 5 inch, độ phân giải HD và sắp bán với giá 4,99 triệu đồng tại Việt Nam.
P8 Lite không sử dụng khung kim loại nguyên khối. Chất liệu này chỉ chạy xung quanh 4 cạnh.
Trong khi đó, mặt sau của máy làm bằng chất liệu nhựa, kết hợp vân xước giống kim loại. Model này có camera sau 13 megapixel, trong khi máy ảnh trước là 5 megapixel, thấp hơn so với 8 "chấm" của P8. Máy dùng chip xử lý HiSilicon Kirin 620, 8 nhân, tốc độ 1,2 GHz.
Đây là Huawei P8 Max. Nằm trong dòng smartphone nhưng kích thước màn hình 6,8 inch khiến nó có thể gia nhập nhóm tablet. Điểm cộng của máy là viền màn hình mỏng, mang lại cảm giác cầm gọn hơn. Tuy nhiên, bộ khung lớn, vuông, khá cấn tay.
Huawei P8 Max so dáng với iPhone 6 Plus. Di động Apple có màn hình 5,5 inch. P8 Max có cấu hình tương đương P8, nhưng màn hình 6,8 inch sử dụng độ phân giải Full HD nên không sắc nét bằng model 5,2 inch. Các sản phẩm của Huawei đều dùng giao diện Emotion UI 3.1. Người dùng không cần đi vào menu để gọi biểu tượng. Bên cạnh đó, các thao tác sử dụng cũng đơn giản hơn Android nguyên gốc. 
Phụ kiện đáng chú ý của P8 là InkCase. Đây là vỏ ốp có màn hình đơn sắc phía sau, kết nối với điện thoại bằng Bluetooth. Máy cho phép mở thông báo, ứng dụng đọc sách, xem ảnh... trên vỏ ốp này.
Dòng thiết bị đeo B2 cũng có mặt tại sự kiện. B2 cho phép kết nối với điện thoại và một chiếc tai nghe di động bên ngoài, dùng để đo bước chạy. Theo Huawei, B2 tích hợp cảm biến 6 chiều, hỗ trợ nhận diện tốt. Bên cạnh đó, pin chạy 5 ngày và 6 giờ ở chế độ đàm thoại.
Cũng trong sự kiện, hãng này giới thiệu các cách thức tương tác, chụp ảnh, quay và dựng phim ngay trên P8. Hai thiết bị P8 và P8 Lite bán ở Việt Nam khoảng tháng 7, trong khi dòng P8 Max có thể không được phân phối.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm