Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao 60 suất quà thiện nguyện cho bệnh nhân khó khăn tại Lai Châu

Ngày 3/4, Công ty TNHH In và Quảng cáo Nguyễn phối hợp với cộng đồng từ thiện Babyzoro Inu tổ chức chuyến trao quà cho các bệnh nhi và bệnh nhân khó khăn tại Lai Châu.

chuong trinh thien nguyen tai Lai Chau anh 1

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình thiện nguyện của Công ty TNHH In và Quảng cáo Nguyễn và Babyzoro Inu. Chuyến từ thiện bắt đầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. Tại đây, đại diện đoàn đã trao quà là 20 phần tiền mặt trị giá 500.000 đồng/phần cho 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại bệnh viện.

chuong trinh thien nguyen tai Lai Chau anh 2

Nhận được phần quà nghĩa tình cùng những lời thăm hỏi, động viên từ đoàn thiện nguyện, các bệnh nhi và phụ huynh bày tỏ sự vui mừng. “Được sự quan tâm từ các nhà hảo tâm thế này, gia đình tôi thêm vững tin để cùng con chiến đấu chống lại bệnh tật”, một phụ huynh bệnh nhi tại đây cảm kích.

chuong trinh thien nguyen tai Lai Chau anh 3

Giá trị món quà tuy không lớn, nhưng nhờ được thăm hỏi, động viên từ những vị khách phương xa, mỗi bệnh nhân đều cảm thấy được quan tâm hơn trong quá trình điều trị. Nụ cười tươi tắn của các bệnh nhi cùng gương mặt rạng rỡ của người nhà giống như lời cảm ơn ý nghĩa nhất mà đoàn nhận được khi thực hiện dự án này tại Lai Châu.

chuong trinh thien nguyen tai Lai Chau anh 4

Buổi chiều, đoàn di chuyển tới xóm chạy thận nhân tạo kế cận bệnh viện. Tại đây, đoàn đã tặng 40 suất quà trị giá 250.000 đồng/suất cho các bệnh nhân, gồm một thùng mì tôm, 1 kg mì chính, 1 kg đường, một hộp sữa đặc, một chai nước mắm, 5 gói bột canh, một gói kẹo.

chuong trinh thien nguyen tai Lai Chau anh 5

Trao đi sự chân tình và nhận về nhiều niềm vui vì đã làm được điều tốt, các thành viên trong đoàn đều cảm thấy những mỏi mệt của chặng đường di chuyển xa dường như tan biến. "Đây là một trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa dịp đầu năm. Tôi mong muốn và sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng như vậy", một thành viên trong đoàn chia sẻ.

chuong trinh thien nguyen tai Lai Chau anh 6

Xóm chạy thận nhân tạo này là nơi cư ngụ của 40 bệnh nhân nghèo đến từ nhiều xã, huyện khó khăn. Xóm trở nên đặc biệt bởi đây là mái nhà chung do một cặp vợ chồng tạo dựng, để những bệnh nhân khó khăn có nơi ăn, chốn ở miễn phí trong quá trình điều trị.

chuong trinh thien nguyen tai Lai Chau anh 7

“Tấm lòng vàng của hai anh chị khiến đoàn chúng tôi cảm thấy ấm lòng. Nghĩa cử lá lành đùm lá rách, vì cộng đồng ấy đã tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì các hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới”, đại diện đoàn cho biết.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm